Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham gia khóa học về âm thanh, ánh sáng tại Nhật Bản

Nhằm thúc đẩy sự giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) sẽ tổ chức một chương trình đào tạo về các hoạt động: quản lý, biểu diễn và phục vụ kỹ thuật âm thanh, ánh sáng sân khấu dành cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và một số đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là cơ hội thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như tăng cường thêm sự hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sân khấu giữa hai quốc gia.

Chương trình đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 23/3/2014 đến 13/7/2014 tại Tokyo và một số thành phố tại Nhật Bản. Mọi chi phí cho chương trình này do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản tài trợ.

Các giảng viên Nguyễn Xuân Khánh và Khổng Thanh Tuấn – Trung tâm Kỹ thuật âm thanh – ánh sáng của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội được cử tham dự khóa học nói trên.

Vào ngày 26/02/2014, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tiếp đón bà Ayako Goto – Cán bộ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản cùng Đoàn Cán bộ của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội. PGS. TS Nguyễn Đình Thi – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu cùng ThS. Nguyễn Công Tú – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật âm thanh – ánh sáng và hai giảng viên có tên trên đã có buổi tiếp đón thân mật với đoàn cán bộ. Tại buổi trao đổi, bà Ayako Goto mong muốn nhận được ý kiến từ phía nhà trường cũng như thông tin của các giảng viên trẻ để từ đó Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản sẽ lên kế hoạch và chuẩn bị cho chương trình đào tạo tại Nhật Bản.

Nguyễn Hồng Sơn