Chuyên ngành Nhạc công kịch hát dân tộc (ĐH)

Tên chuyên ngành đào tạo

: Nhạc công kịch hát dân tộc

Tên chuyên ngành đào tạo (tiếng Anh)

: Traditional theatre music performer

Tên ngành đào tạo

: Diễn viên sân khấu kịch hát

Tên ngành đào tạo (tiếng Anh)

: Acting for traditional theatre

Mã ngành

: 51210226

Trình độ đào tạo

: Cao đẳng

Hình thức đào tạo

: Chính quy

 

NHẠC CÔNG KỊCH HÁT DÂN TỘC

 

Bạn có thể chọn học nhạc công nhạc cụ dân tộc tại Khoa Kịch hát dân tộc của Trường bởi chúng tôi có những nghệ sĩ, nhạc công kịch hát dân tộc đầu ngành tham gia giảng dạy tại Khoa.

 

  1. Chương trình học:

Bên cạnh những môn học kiến thức cơ bản bắt buộc theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình đào tạo Nhạc công kịch hát dân tộc (hệ cao đẳng) được tổ chức như sau:

            Năm 1:

            Học kĩ thuật nhạc cụ, ký xướng âm và những môn học hỗ trợ tích cực như: nghệ thuật sân khấu học đại cương, lịch sử âm nhạc Việt Nam và thế giới, lịch sử văn học.

Năm 2:

Học nâng cao các kĩ thuật nhạc cụ, học cấu trúc bài bản nhạc truyền thống, hòa thanh Việt Nam. Học các môn học hỗ trợ tích cực như văn hóa Việt Nam, tâm lí học, văn học…

Năm 3:

Học kĩ thuật nhạc cụ chuyên sâu và phương pháp tòng giai điệu. Học mỹ học, triết học phương Đông, phân tích tác phẩm âm nhạc.

Sinh viên thực tập tại các đơn vị nghệ thuật kịch hát dân tộc và làm bài tốt nghiệp.

  1. II. Vị trí của người học sau khi tốt nghiệp
  2. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận công việc nhạc công ở các nhà hát, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. Cán bộ các đơn vị đoàn thể, cán bộ tuyên truyền văn hoá, thông tin cơ sở, đài phát thanh, các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, lễ hội.
  3. Tham gia vào các dự án thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, sự kiện, lễ hội.
  4. Tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường cao đẳng, trung cấp nghệ thuật của trung ương và địa phương; các trung tâm văn hoá nghệ thuật trên toàn quốc.

III. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Nhạc công kịch hát dân tộc, sinh viên có thể đăng ký tham gia các khoá học ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn ở trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 

TUYỂN SINH

(Thông tin mang tính tham khảo, mọi chi tiết về thể thức thi tuyển và môn thi được nêu chi tiết trong thông báo tuyển sinh hằng năm của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trên website: http://skda.edu.vn hoặc qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

  1. Đối tượng và điều kiện dự thi
  2. Đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề.
  3. Có đủ sức khoẻ để học tập và các quy định khác tại Điều 5 (Điều kiện dự thi) Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  4. Hồ sơ đăng ký dự thi
  5. Hồ sơ của tất cả các thí sinh dự thi vào các ngành / chuyên ngành đào tạo chính quy của trường, theo mẫu quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hằng năm. Yêu cầu thí sinh đăng ký đúng mã ngành hoặc mã chuyên ngành dự thi.
  6. Thí sinh thi khối S có thể đăng ký dự thi nhiều ngành / chuyên ngành để lựa chọn. Ở vòng sơ tuyển, nếu điều kiện thời gian cho phép, thí sinh có thể dự thi các ngành / chuyên ngành đã đăng ký. Nhưng ở vòng chung tuyển, thí sinh chỉ được chọn dự thi ở một ngành / chuyên ngành.
  7. Hồ sơ dự thi nộp tại Sở Giáo dục và Đào tạo, nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú, theo đúng thời gian mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hoặc trực tiếp nộp tại Trường (không nộp qua bưu điện).

III. Thể thức thi tuyển và môn thi

  1. Vòng Sơ tuyển: Không phải thi sơ tuyển
  2. Vòng Chung tuyển:

– Môn 1: Nhạc cụ: Tự diễn tấu nhạc cụ 2 bài không có dàn nhạc đệm; Xướng âm: Theo số thăm bốc trúng; Thể hiện tiết tấu: Theo số thăm bốc trúng.

– Môn 2:  Thí sinh được vào vòng chung tuyển phải xét tuyển thêm môn Ngữ văn lấy từ kỳ thi Tốt nghiệp Phổ Thông Trung Học Quốc Gia. Điểm môn thi này phải đạt ngưỡng quy định của Bộ GD-ĐT trở lên.