GIỚI THIỆU VỀ KHOA KIẾN THỨC CƠ BẢN

I – ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ KHOA KIẾN THỨC CƠ BẢN

– Địa chỉ : Tầng 4, Nhà A2 – Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
  Khu Văn hoá nghệ thuật, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
– Điện thoại :
– Email :

 

II – CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ DANH SÁCH GIẢNG VIÊN CƠ HỮU CỦA KHOA KIẾN THỨC CƠ BẢN

TT

Họ và tên Bằng cấp chuyên môn

Chức vụ, chức danh

1

Lại Thị Thanh Bình Tiến sĩ Triết học Trưởng khoa, Giảng viên chính

2

Nguyễn Mai Hương Tiến sĩ Tâm lý giáo dục, Cử nhân Chính trị học Phó trưởng khoa, Giảng viên chính

3

Trịnh Thị Thủy Thạc sĩ Văn học Phó trưởng khoa, Giảng viên

4

Đỗ Thị Khánh Ly Thạc sĩ Văn hóa, Cử nhân Khoa học Giảng viên

5

Dương Thị Duyên Thạc sĩ Triết học Trợ giảng

6

Vũ Thị Hường Thạc sĩ Văn học Trợ giảng, Trợ lý khoa

III – CÁC TỔ BỘ MÔN THUỘC KHOA KIẾN THỨC CƠ BẢN

TT Tổ bộ môn
1 Lý luận chính trị
2 Văn hóa – Văn học
3 Giáo dục thể chất – Giáo dục Quốc phòng

 

IV – GIỚI THIỆU CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA KHOA KIẾN THỨC CƠ BẢN

Cùng với sự hình thành và phát triển của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, từ những năm 1980, tiền thân khoa của Kiến thức cơ bản là các tổ bộ môn trực thuộc Ban Giám hiệu như: tổ văn học, tổ Mác – Lênin, tổ âm nhạc, tổ ngoại ngữ. Năm 1985 khoa Mác – Lênin và Kiến thức cơ bản được thành lập. Đến tháng 10 năm 2018, khoa Mác – Lênin và Kiến thức cơ bản đổi tên thành khoa Kiến thức cơ bản với 3 tổ bộ môn: Tổ Lý luận Chính trị; Tổ Văn hóa – Văn học; Tổ Giáo dục thể chất – Giáo dục Quốc phòng.

Các thế hệ trưởng khoa Kiến thức cơ bản gồm: Thầy Trịnh Quyền; Thầy Trương Quang Nguyên; Cô Lê Hồng Hà và đến nay là cô Lại Thị Thanh Bình. Những năm mới thành lập, khoa thực hiện việc giảng dạy một số học phần kiến thức cơ bản. Cùng với sự phát triển của nhà trường, đến nay, chức năng nhiệm vụ của khoa là giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Về giảng dạy: khoa thực hiện giảng dạy 15 học phần cho sinh viên trong toàn trường ở các hệ. Những học phần do khoa phụ trách đã trang bị cho các thế hệ sinh viên của nhà trường những kiến thức nền tảng, là cơ sở cho việc học tập và trau dồi kiến thức chuyên ngành, góp phần đào tạo nên thế hệ những nghệ sỹ tương lai vừa hồng vừa chuyên.

Về nghiên cứu khoa học: hằng năm, cán bộ giảng viên của khoa viết bài đăng tạp chí trong và ngoài trường, viết giáo trình, sách tham khảo, thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường và được thẩm định đạt chất lượng cao.

Bên cạnh công tác đào tạo và Nghiên cứu khoa học, cán bộ, giảng viên trong khoa luôn trau dồi đạo đức, tác phong nhà giáo và học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện khoa có 02 tiến sĩ, 04 thạc sĩ. Khoa kiến thức cơ bản là khoa chủ trì các hoạt động tuyên truyền pháp luật, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước thông qua việc tổ chức các cuộc thi Olympic Tư tưởng Hồ Chí Minh, thi tìm hiểu pháp luật, thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các giảng viên tổ bộ môn Giáo dục thể chất đã hướng dẫn sinh viên thi tài năng các môn thể thao và giành được những giải thưởng cao quý: Giải ba cúp Cool Air năm học 2007 – 2008; Huy chương Đồng và giải Phong cách bóng rổ nam tại đại hội thể dục thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ tư năm 2011, v.v..

Trong nhiều năm liên tục, khoa Kiến thức cơ bản đã giành danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; được Bộ trưởng Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc. Năm 2013 tập thể khoa vinh dự được Thủ tướng chính phủ nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Bằng khen. Năm 2019, khoa vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với chiến lược phát triển của nhà trường, trong những năm tiếp theo khoa Kiến thức cơ bản quyết tâm phát huy truyền thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng xu thế hội nhập, phát triển của nhà trường theo phương châm: đạt chuẩn về chất lượng và số lượng, đoàn kết nội bộ, phối hợp tốt trong công việc với các phòng, khoa, trung tâm, góp phần xây dựng trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội là trường trọng điểm hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Sân khấu – Điện ảnh trong nước và khu vực.