Thông báo chiếu phim tài liệu của chuyên gia Bỉ

Trong khuôn khổ hợp tác về điện ảnh giữa Việt Nam và Wallonie – Bruxelles (Bỉ), hai đạo diễn Rogier Van Eck và Rob Rombout có mặt tại Việt Nam tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Với sự hỗ trợ của Hãng Phim Tài liệu Khoa học – Trung ương Việt Nam, phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam tổ chức chiếu giới thiệu phần 1 của bộ phim tài liệu Amsterdam, những câu chuyện về nước Mỹ do 2 đạo diễn Rogier Van Eck và Rob Rombout thực hiện.

Phần 1 của bộ phim với thời lượng 95 phút sẽ được chiếu vào 14 giờ ngày 01/4/2014 tại Hãng Phim Tài liệu Khoa học và Trung ương, số 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Buổi chiếu sẽ có sự hiện diện của 2 đạo diễn và phần giao lưu với khán giả sau khi chiếu phim. Phim được chiếu nguyên bản và có thuyết minh tiếng Việt.

1

Từ trái sang: Rob Rombout, Ben Wolf, Colin Bannon, Rogier Van Eck

Phần 1 của bộ phim tài liệu Amsterdam, những câu chuyện về nước Mỹ kể về chuyến hành trình và sự trải nghiệm của hai đạo diễn. Cùng với thời gian, Rob Rombout và Rogier Van Eck đã trở thành chuyên gia của một cái tên: Amsterdam. Chuyến du hành của họ bắt đầu từ thành phố New York (New Amsterdam) nơi họ gặp nhà thơ Edgar Oliver, ông Bromme Cole của Tổ chức Holland Society (Xã hội Hà Lan), Elinor Tatum của tờ tuần báo “Amsterdam News – Tin tức Amsterdam”. Hai đạo diễn tiếp tục hành trình về phía Amsterdam Upstate New York nơi họ được Susan Phfeminster đón tiếp tại nhà trọ “Amsterdan Castel” và cũng là nơi họ gặp gỡ nhà thơ Stephen Haven. Sau đó, họ đã tới Amsterdam Pennsylvanie nhưng nơi đây chỉ còn lại nghĩa trang và một con đường mang tên Amsterdam road. Và ở cuối con đường đó có Bob Pebbles và gia đình ông sinh sống. Trên đường, hai đạo diễn đã gặp Russell Banks trước khi đến thành phố Amsterdam Ohio, nơi họ làm quen với Cindy Kelly – người xuất bản các bài thơ ở khắp nơi trên thế giới trong một tạp chí thi ca. Hai đạo diễn thậm chí đã trở thành thành viên danh dự của tổ chức “Veterans of Foreign Wars – Cựu chiến binh tham chiến ở nước ngoài” của thành phố Amsterdam Ohio. Và chuyến du hành của họ mới chỉ bắt đầu…

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Internet