Tổng kết khóa học do chuyên gia Bỉ giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tiếp tục thực hiện Dự án số 08 về “Hỗ trợ đào tạo các nghề nghe – nhìn” thuộc Chương trình hợp tác Việt Nam và Wallonie – Bruxelles do Phái đoàn Wallonie Bruxelles (Vương Quốc Bỉ) tài trợ. Trong khóa học này, Institut National Supérieur des Arts du Spectacle et Techniques de Diffusion (Trường INSAS – Bỉ) đã cử 3 chuyên gia: GS Rogier Van Eck, GS Rob Rombout và GS Thomas Gastinel sang giảng dạy cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Nghệ thuật điện ảnh, Truyền hình, Kinh tế Kỹ thuật điện ảnh của trường cùng 2 học viên là cán bộ bên VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam). Khóa học bắt đầu từ 24/3đến 13/4/2014.

Bên cạnh đó GS Laurent Gross – Hiệu trưởng Trường INSAS cũng đã sang thăm, làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội về dự án và trao đổi về những sự hợp tác xa hơn trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình các chuyên gia trao đổi, làm việc và giảng dạy trong thời gian vừa qua:

Một số hình ảnh chuyên gia hướng dẫn học viên trên lớp:

1

2

Tổ chức chiếu giới thiệu phần 1 của bộ phim tài liệu “Amsterdam, những câu chuyện về nước Mỹ” do 2 đạo diễn Rogier Van Eck và Rob Rombout thực hiện tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương vào chiều ngày 01/4/2014.

3

4

Làm việc tại hiện trường:

Đây là một sự thay đổi mới trong phương pháp giảng dạy của các chuyên gia Bỉ trong năm 2014. Những năm trước, sinh viên sẽ tự chọn bối cảnh, nghiên cứu, quay và sau đó về làm việc tại phòng dựng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Bỉ. Năm nay, trong khóa học kết thúc của dự án, các chuyên gia đã ra tận hiện trường để hướng dẫn, tư vấn cho sinh viên trước khi làm việc tại phòng dựng và thực hiện các công tác hậu kỳ.

5

6

Trao đổi và làm việc với Ban Giám hiệu:

Khóa học kết thúc dự án hợp tác giữa Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Trường INSAS (Vương Quốc Bỉ) đã diễn ra tốt đẹp. Giảng viên và sinh viên của trường đã có dịp được học tập, trao đổi và được các chuyên gia Bỉ hướng dẫn nhiệt tình trong các giờ lên lớp cũng như thực hành làm phim tại hiện trường.

Vào 14h30 ngày 10/4/2014, PGS.TS Trần Thanh Hiệp – Hiệu trưởng và PGS.TS Vũ Ngọc Thanh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu tiếp đón và trao đổi với GS Laurent Gross – Hiệu trưởng Trường INSAS về việc kết thúc khóa học và dự án giữa hai trường. Trong buổi trao đổi, lãnh đạo hai trường đã khẳng định thành công của dự án cũng như tầm ảnh hưởng đối với các bên hưởng lợi trong các khóa học của chuyên gia Bỉ. GS Laurent Gross mong muốn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Bỉ, những giảng viên của trường sẽ thay thế họ giảng dạy lại cho sinh viên Việt Nam trong tương lai. Theo ông, đây chính là mục đích sau cùng của dự án. Kết thúc buổi trao đổi, Ban Giám hiệu Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Hiệu trưởng Trường INSAS khẳng định hai trường sẽ tiếp tục có sự hợp tác đào tạo và những đề xuất chuẩn bị cho dự án trong tương lai.

7

8

Buổi chiếu phim tổng kết:

Vào 19h ngày 12/4/2014, Xưởng phim thực nghiệm phối hợp với phòng Tổ chức Cán bộ – Đối ngoại đã tổ chức Buổi chiếu phim Tổng kết khóa học của chuyên gia Bỉ năm 2014. Buổi chiếu phim có sự tham dự của Ban Giám hiệu, lãnh đạo phòng Tổ chức Cán bộ – Đối ngoại, Xưởng phim và các học viên, sinh viên. Về phía chuyên gia Bỉ, có sự góp mặt của Hiệu trưởng Trường INSAS cùng phu nhân và 3 chuyên gia Bỉ.

9

Nguyễn Hồng Sơn