Lễ phát động Liên hoan phim Ong vàng 2015

Ngày 29/10/2015, Khoa Nghệ thuật Điện ảnh phối hợp với các đơn vị trong trường đã tổ chức lễ phát động Liên hoan phim Ong Vàng 2015. Buổi lễ có sự tham gia của đông đảo các cán bộ, giảng viên và sinh viên  trong trường.
Đây là hoạt động quan trọng, được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 35 thành lập trường, nhằm khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh của những nhà làm phim trẻ. Với chủ đề “Vút bay cùng những giấc mơ”, Liên hoan phim Ong Vàng là nơi hội tụ các tác phẩm phim ngắn với phong cách độc đáo, ngôn ngữ điện ảnh đa dạng, thể hiện cái nhìn mới mẻ, sáng tạo, nhiều màu sắc. Ban tổ chức cũng hy vọng Liên hoan phim Ong vàng đã, đang và sẽ trở thành một sân chơi có uy tín dành cho tất cả những bạn trẻ yêu điện ảnh, đam mê làm phim trong cả nước.

2

Tiếp nối thành công của bốn kỳ Liên hoan phim trước, Giải Ong Vàng lần thứ V năm 2015 sẽ được mở rộng hơn về quy mô tổ chức và hệ thống giải thưởng. Đối tượng dự thi là tất cả các bạn trẻ người Việt Nam cả ở trong nước và ngoài nước, có phim ngắn thuộc các thể loại phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình sản xuất từ năm 2013 đến nay. Thời gian diễn ra Liên hoan phim dự kiến trong 3 ngày (từ 8 – 10/12/2015) tại Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace (Hà Nội).

Bài: Hoàng Dạ Vũ

Ảnh: Cao Mạnh Tiến