Chuyên gia Singapore hướng dẫn sinh viên khoa Kịch hát dân tộc dựng vở diễn

Chuyên gia Singapore hướng dẫn sinh viên khoa Kịch hát dân tộc dựng vở diễn

 

Thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên được tiếp cận với nhiều kiến thức mới, qua trao đổi và thống nhất, từ ngày 12 – 22/4/2016, GS. Chua Soo Pong – cố vấn cao cấp Đại học SIM, Giám đốc sáng lập Viện Kịch hát Trung Quốc, Singapore sẽ hướng dẫn cho sinh viên khoa Kịch hát dân tộc dàn dựng một số trích đoạn Cải lương trong tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Ngày 12/4/2016, GS. Chua Soo Pong đã tham dự buổi trao đổi, thảo luận về chuyên môn với Ban Giám hiệu và làm việc với giảng viên khoa Kịch hát dân tộc về các vấn đề liên quan đến kịch bản, kế hoạch dàn dựng cho vở diễn trong tương lai.

Ngày 13/4/2016, GS. Chua Soo Pong bắt đầu làm việc với sinh viên về kịch bản và hướng dẫn, đạo diễn một số trích đoạn Cải lương được chuyển thể từ Truyện Kiều. Đây là giai đoạn thứ nhất trong chương trình hướng dẫn dựng vở diễn của GS. Chua Soo Pong. Giai đoạn tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong học kỳ tới.

Một số hình ảnh của GS. Chua Soo Pong trong buổi trao đổi với Ban giám hiệu, Khoa Kịch hát dân tộc và hướng dẫn sinh viên trên lớp:

Anh 1

Anh 4

Anh 3

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Cao Mạnh Tiến