TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÂN KHẤU – ĐIỆN ẢNH HÀ NỘI KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019 – 2020

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÂN KHẤU – ĐIỆN ẢNH HÀ NỘI
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019 – 2020

          Sáng 09/09/2019 tại Trường Đại học Sân khấu -Điện ảnh Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng năm học 2019–2020. Đây là năm thứ sáu toàn ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyếtsố 29 ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; đồng thời cũng là năm học kết thúc giai đoạn đầu nhà trường thực hiện “Kế hoạch chiến lược phát triển Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội giai đoạn 2013 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.
Trong không khí trang trọng và đầm ấm của buổi khai trường, các thế hệ lãnh đạo của nhà trường qua các thời kỳ đã có mặt đông đủ để chào mừng sự kiện quan trọng này, đó là:
⦁ PGS.TS. NSƯT Nguyễn Mạnh Lân – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường
⦁ GS.TS. NGƯT Trần Thanh Hiệp – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường
⦁ TS Đặng Thị Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyên Hiệu trưởng nhà trường
Đến dự Lễ khai giảng còn có các đồng chí lãnh đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các vị khách nước ngoài như:
– PGS. TS Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao – Du lịch
– TS Nguyễn Thế Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo.
– Ông G.B. Harisha – Giám đốc Trung tâmVăn hóa Swami Vikekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam
– Ông Park Nark Jong – Nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam
– Ông Lee San – Tổng Biên tập Tạp chí Korea – HàNội
– Ông Ando Toshiki – Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóaViệt Nam – Nhật Bản.
Và rất đông đảo các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục và Hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; các đồng chí đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khối văn hóa nghệ thuật, các hãng phim, nhà hát, đơn vị nghệ thuật và đặc biệt là hơn 400 tân sinh viên K39 trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh vừa qua thuộc các ngành đào tạo của trường cũng có mặt đầy đủ.

Các đại biểu chào cờ trong Lễ khai giảng

Năm học 2018 – 2019 vừa qua, dưới sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của lãnh đạo Bộ và các cơ quan chức năng, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tích to lớn trong công tác đào tạo, quản lý SV, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, tổ chức cán bộ và hợp tác quốc tế. Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt coi trọng. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, thường xuyên


PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy,
Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn diễn văn tại Lễ khai giảng

được bồi dưỡng, học tập để đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm
và tham gia vào thực tiễn sáng tác. Nhiều cán bộ, giảng viên của nhà trường đã có công trình nghiên cứu lý luận, tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ Liên hoan phim, Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp, triển lãm toàn quốc
Ngày 29/8 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9. Trong tổng số 84 NSND và 307 NSƯT được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội vinh dự có 03 NSND và 01 NSƯT.
Năm học mới bắt đầu cũng là dịp để thầy và trò Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cùng nhau nhìn lại những thành tích đã đạt được và hướng tới những
mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo trong năm tiếp theo. Đây cũng là dịp để Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tri ân những thầy cô giáo – những cá nhân xuất sắc trong công tác giảng dạy, đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của nhà trường. Bên cạnh đó Hội đồng Thi đua – Khen thưởng học sinh sinh viên của nhà trường đã xét tặng danh hiệu cho các tập thể lớp và cá nhân sinh viên xuất sắc để ghi nhận những cố gắng trong học tập và rèn luyện của các em trong năm học vừa qua.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã bày tỏ sự tin tưởng vào truyền thống, kinh nghiệm đã có và sự nhiệt tình, tâm huyết của tập thể sư phạm Nhà trường, và mong muốnTrường Đại học Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội sẽ kế tục xứng đáng sự nghiệp đào tạo những người sáng tạo và nghiên cứu nghệ thuật của các thế hệ đi trước, tiếp tục đạt được những thành tựu mới, trên tầm cao mới.


Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ khai giảng


Hiệu trưởng nhà trường thực hiện nghi lễ đánh trống khai giảng

Thay mặt cho hơn 400 sinh viên mới có mặt trong lễ khai giảng, bạn Phan Hà Vy – sinh viên lớp Diễn viên Kịch, Điện ảnh – Truyền hình đã bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi thành sinh viên của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Đây chính là động lực để thúc đẩy Phan Hà


Hiệu trưởng trao thẻ sinh viên cho các bạn tân sinh viên K39

Vy cùng các bạn sinh viên mới của nhà trường quyết tâm luôn phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong, nghề nghiệp của người nghệ sỹ trong tương lai.

Bài: Bùi Hồng Gấm
Ảnh: Vũ Hiếu