Miền ký ức (Memoryland) của đạo diễn Bùi Kim Quy đã dành chiến thắng cao nhất tại liên hoan phim Las Palmas de Gran Canaria lần thứ 21 diễn ra tại Tây Ban Nha.

Vào sáng thứ Bảy, ngày 30 tháng 4 năm 2022. Tại tòa nhà Miller, Liên hoan phim Quốc tế Las Palmas de Gran Canaria đã có buổi công bố giải thưởng lần thứ 21 của liên hoan phim.

Ban giám khảo đã trao giải Golden Lady Harimaguada cho phim Miền ký ức (Memoryland) do Việt Nam & Đức sản xuất năm 2021, với thời lượng 99 phút) của đạo diễn Bùi Kim Quy.

Giải thưởng được công bố với sự tham gia của mười phim truyện và mười một phim ngắn trong phần thi chính thức. Ban giám khảo đã đồng nhất ủng hộ bộ phim Miền ký ức của Việt Nam với nhận định: “Một bộ phim đặt câu hỏi về sự tồn vong của linh hồn về một nền văn hóa, cũng như người chết, thông qua các nghi thức tang lễ, trong một xã hội đấu tranh giữa truyền thống và hiện đại, tâm linh và chủ nghĩa duy vật. Bộ phim có một câu chuyện phức tạp nhưng uyển chuyển và những hình ảnh mạnh mẽ cùng với sự diễn xuất tinh tế và cảm động của dàn diễn viên”.

Link Liên hoan phim và giải thưởng: http://www.lpafilmfestival.com/memoryland-de-kim-quy-bui-lady-harimaguada-de-oro-del-21o-festival-de-cine-de-las-palmas-de-gran-canaria/

P/s: Đạo diễn Bùi Kim Quy hiện đang là giảng viên khoa Nghệ thuật điện ảnh, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.