Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tập huấn triển khai thực hiện Thông tư ban hành chuẩn cơ sở giáo dục Đại học

Sáng ngày 27/3/2024, tại phòng họp tầng 2, nhà A1, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức tập huấn phổ biến Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Tham dự buổi tập huấn về phía đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường có: TS. Phạm Đắc Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Huy Quang – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng toàn thể Quý Thầy/Cô làm công tác quản lý trong Trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Phạm Đắc Thi đã chỉ rõ mục đích của việc thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT đối với Nhà trường trong thời gian tới gồm 3 nội dung cơ bản:

Một là, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cung cấp, cập nhập đầy đủ, chính xác và nhất quán số liệu phục vụ việc xác định các chỉ số và đánh giá mức độ đáp ứng các tiêu chí của Chuẩn cơ sở giáo dục đại học vào hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học.

Hai là, thực hiện các biện pháp cần thiết để thường xuyên giám sát, cải tiến chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đại học, bảo đảm đạt được tất cả tiêu chuẩn, tiêu chí của Chuẩn cơ sở giáo dục đại học thuộc phạm vi áp dụng cho Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội từ năm 2025.

Ba là, thực hiện trách nhiệm giải trình đối với người học, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và các bên có liên quan về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đại học thông qua kết quả thực hiện Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Hội nghị đã được nghe các thành viên của Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục trình bày về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học gồm 6 tiêu chuẩn, 20 tiêu chí và 28 chỉ số. Đồng thời hướng dẫn chi tiết các nội dung cần thực hiện theo các tiêu chuẩn, tiêu chí và cách xác định các chỉ số, kê khai các mẫu biểu kèm theo. Trong quá trình tập huấn, các thành viên đã thảo luận xoay quanh các vấn đề về việc triển khai thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT đối với Nhà trường, các băn khoăn vướng mắc và một số đề xuất để thực hiện thông tư hiệu quả hơn.

Bế mạc Hội nghị, TS. Phạm Đắc Thi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ban hành Chuẩn cơ sở giáo dục đại học, đồng thời yêu cầu trưởng các đơn vị tham dự tập huấn tiếp tục nghiên cứu để có thể lãnh đạo các thành viên của đơn vị mình hoàn thành nội dung kiểm định được giao.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

TS. Phạm Đắc Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị.
Bà Trần Thị Vân Ánh – Phó trưởng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục trình bày một số tiêu chuẩn của Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT tại Hội nghị.

Toàn cảnh buổi tập huấn Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Phương