HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÂN KHẤU – ĐIỆNẢNH HÀ NỘI VỚI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI AUSTRALIA

Trong xu thế toàn cầu hóa, quốc tế hóa trên thế giới hiện nay, những hoạt động đổi mới phương pháp giáo dục, học tập các mô hình đào tạo tiên tiến của các nước phát triển là một vấn đề rất quan trọng. Nhiều năm nay, chủ trương đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo là một hoạt động truyền thống của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Từ ngày 26/03 đến ngày 31/03/2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội do PGS.TS. NGND. Nguyễn Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo: Ths. Phùng Quang Minh – Phó trưởng khoa Múa, TS. Trần Thị Thanh Hồng – Phó trưởng phòng Đào tạo Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế, quản lý bộ phận Sau đại học, Ths. Trần Phương Dung – Phó trưởng phòng Đào tạo Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế, phụ trách bộ phận Đối ngoại đã làm việc và mở rộng hợp tác đào tạo trong lĩnh vực Sân khấu Điện ảnh, Công nghệ truyền thông đối với hai trường Đại học lớn của Australia.

Khuôn viên trường UTS

Trong chuyến công tác, đoàn đã làm việc với trường Đại học Công nghệ Sydney (UTS). Các thầy cô giáo trường UST đã giới thiệu về tổng quan của ngôi trường, các hoạt động đào tạo và đặc biệt đoàn đã đến thăm một lớp học Thiết kế hoạt hình, tìm hiểu về quy trình, công nghệ làm âm thanh, đồ họa, kỹ xảo, cách sáng tạo nên một bộ phim hoạt hình sống động và tràn đầy cảm hứng. Cũng tại buổi làm việc, đoàn đã tham quan các phòng tư liệu, phòng Media truyền thông, phòng dựng phim, phòng thiết bị cùng hệ thống thư viện tự động rất đồ sộ và hiện đại của nhà trường với 6000 đầu sách chuyên ngành và sách tham khảo.

Thư viện trường UTS

Tại cuộc gặp gỡ, PGS.TS. NGND. Nguyễn Đình Thi đã trao đổi các thông tin và giới thiệu sơ bộ về công tác đào tạo của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cũng như mối quan hệ hợp tác lâu bền của nhà trường với các trường Đại học nghệ thuật khác trên thế giới và mong muốn mời các thầy cô chuyên gia của trường Công nghệ Sydney (UTS) sang hợp tác giảng dạy cho sinh viên các chuyên ngành của nhà trường. Các thầy cô giáo trường UTS đã nhận lời và có kế hoạch đến Việt Nam tham gia giảng dạy.

Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Trường Đại học Wollonggong – Đơn vị đã nhiều năm cộng tác với nhà trường. Tại đây, đại diện lãnh đạo hai trường đã có sự thống nhất cao về công tác trao đổi sinh viên trong vấn đề đào tạo, thực hành vở diễn, xây dựng các chương trình nghệ thuật kết hợp nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật Múa, cũng như việc thực hiện các bộ phim tài liệu. Các thầy cô giáo của trường Wollonggong rất hào hứng và cảm ơn nhiệt thành đến những gợi ý và đề xuất của PGS.TS. NGND Nguyễn Đình Thi về vấn đề trao đổi hợp tác để mang lại những giá trị, lợi ích thiết thực cho sinh viên của hai trường.

Một số hình ảnh về buổi làm việc với trường Đại học Wollonggong

Với sự thân tình ấm áp cùng những chia sẻ về thuận lợi khó khăn trong công tác đào tạo, chuyến thăm của đoàn công tác trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã thu được những kết quả và hiệu quả tốt cho công tác đào tạo Sân khấu Điện ảnh của nhà trường trong thời gian tới.

Bài và ảnh Thanh Hồng – Phương Dung