Dự án “Romeo và Juliet” được trao Giải thưởng “Bernd Rode Award năm 2020-2021”

Dự án “Romeo và Juliet” là hợp tác giữa Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna (Áo) và Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trong khuôn khổ Chương trình của ASEA-UNINET (Mạng lưới trường đại học Châu Âu và ASEAN).

Tháng 3 – 4 năm 2018, dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna: GS. Beverly Blankenship và GS. Anna Mag.art. Krassnigg, 09 sinh viên lớp Diễn viên Kịch-Điện ảnh K34 và K35A, Khoa Sân khấu, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã biểu diễn một số trích đoạn vở kịch “Romeo và Juliet” của tác giả W. Shakespeare.

Cũng trong thời gian trên, các giảng viên phía Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna đã thực hiện video về vở diễn, quá trình dàn dựng và hướng dẫn cho sinh viên của Trường để tham gia Giải thưởng “Bernd Rode Award năm 2020 – 2021”.

Nhân dịp này, đại diện Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna đã gửi thư tới Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và đội ngũ giảng viên, sinh viên tham gia dự án để thông báo, chúc mừng dự án “Romeo và Juliet” đã được lựa chọn để trao Giải thưởng “Bernd Rode Award năm 2020 – 2021” trong hạng mục dự án hợp tác nghiên cứu.

Một số hình ảnh trong các trích đoạn vở kịch “Romeo và Juliet”


Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi (thứ hai từ phải qua), GS. Anna Mag.art Krassnigg (thứ ba từ trái qua),

các đại biểu và sinh viên tham dự Buổi biểu diễn báo cáo ngày 20/4/2018

Thư từ đại diện Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp