Đoàn Đại sứ quán Italia tại Việt Nam thăm và trao đổi với Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Nhân dịp Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim Italia tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2022, Đoàn cán bộ của Đại sứ quán đã tới thăm và trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường vào ngày 27/4/2022.  Thành phần Đoàn Đại sứ quán Italia gồm có:

  1. Phó Đại sứ Paolo Epifani;
  2. Bà Nguyễn Quỳnh Liên – Cán bộ Văn hóa và Báo chí.

Về phía Trường, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng đón tiếp Đoàn Đại sứ quán Italia.

Liên hoan phim Italia tại Việt Nam sẽ trình chiếu 06 bộ phim của Italia. Dự kiến ngoài chiếu phim sẽ có các buổi thảo luận ngắn về các bộ phim sau buổi chiếu. Liên hoan phim cũng sẽ tiếp đón khách mời từ bên Italia sang. Đây là hoạt động rất phù hợp và bổ ích với sinh viên khối ngành điện ảnh, truyền hình mà Trường đang đào tạo. Đại sứ quán Italia mong muốn được mời Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh – Hà Nội là đối tác chính trong liên hoan phim lần này và phụ trách phần chuyên môn cũng như thảo luận với sinh viên và khán giả yêu mến điện ảnh.

Ngoài lĩnh vực điện ảnh và tham gia vào liên hoan phim; qua sự giới thiệu của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Trường cũng mong muốn được hợp tác với các nghệ sĩ, chuyên gia Italia trong lĩnh vực đạo diễn, biểu diễn nhạc kịch và nghệ thuật múa đương đại.

Một số hình ảnh Đoàn Đại sứ quán Italia thăm và trao đổi tại Trường:

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi tặng Phó Đại sứ Paolo Epifani quà lưu niệm
Các đại biểu tham dự buổi trao đổi chụp hình lưu niệm

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Đồng Văn Hiếu