Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự trực tuyến Hội thảo đào tạo Sân khấu Thế giới lần thứ V của ATEC

Theo kế hoạch của ATEC (Trung tâm đào tạo Sân khấu Châu Á), Hội thảo đào tạo Sân khấu Thế giới lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 18/5/2021 đến ngày 19/5/2021.

Do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến toàn thế giới; để duy trì việc trao đổi về đào tạo sân khấu, ATEC đã triệu tập các cuộc họp khẩn cấp của Giám đốc điều hành và Hiệu trưởng các trường vào đầu năm 2022 và quyết định Hội thảo Đào tạo Sân khấu Thế giới năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến với đơn vị chủ nhà là: Học viện Hý kịch Trung ương, Trung Quốc.

Hội thảo của ATEC năm nay tập trung vào Chủ đề: “Phát triển và xây dựng Sân khấu và Công nghệ” (The Development and Construction of Theatre and Technology).

Với tư cách là thành viên chính thức; để hưởng ứng cho sự kiện này của ATEC, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã gửi tới Hội thảo Bài phát biểu chào mừng của PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng; và Bài viết “Bảo tồn và phát huy Nghệ thuật biểu diễn Sân khấu truyền thống Việt Nam trong sự phát triển của khoa học và công nghệ” (Preserving and promoting Vietnam traditional theatre in the era of science and technology delelopment) của TS. Nguyễn Thị Thanh Vân – Nghiên cứu viên Viện Sân khấu – Điện ảnh.

Một số hình ảnh trong thời gian diễn ra Hội thảo trực tuyến:

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi và Đ/c Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng Phòng ĐTQLKHHTQT dự Phiên Khai mạc Hội thảo ATEC trực tuyến

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi phát biểu chào mừng Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Thanh Vân – Nghiên cứu viên Viện Sân khấu – Điện ảnh phát biểu, trao đổi

Th.s Hoàng Dạ Vũ – Phó viện trưởng Viện Sân khấu – Điện ảnh dự Hội thảo trực tuyến

Một số hình ảnh trong Hội thảo (chụp từ màn hình trực tuyến):

Các đại biểu tham dự Hội thảo phát biểu, trao đổi

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp