Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức cuộc thi Olympic Tư tưởng Hồ Chí Minh

Ngày 06/11/2015, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Olympic Tư tưởng Hồ Chí Minh với 9 đội chơi là các em sinh viên hiện đang học tập tại các khoa, trung tâm của trường.

Cuộc thi với chủ đề “Hồ Chí Minh với văn hoá nghệ thuật” là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tổng kết 4 năm thực hiện chỉ thị 03–CT/TW ngày 14/05/2011 của Bộ Chính Trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc thi, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh khẳng định: “Những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh có sức lan tỏa rất mạnh mẽ trong mọi mặt của đời sống xã hội. Riêng đối với văn học nghệ thuật trong đó có sân khấu và điện ảnh thì những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh luôn là những bài học, là kim chỉ nam đối với những người làm công tác sáng tác, nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình. Chính vì thế, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường xem việc tổ chức cuộc thi Olympic Tư tưởng Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, rất có ý nghĩa cả về phương diện lý luận và thực tiễn”.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc học tập các môn chính trị và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng, lối sống văn hoá cho sinh viên của trường.

Qua 4 phần thi, ban tổ chức đã trao giải thưởng xứng đáng cho 9 đội chơi và các cá nhân:

01 Giải Nhất: Khoa Kỹ thuật, Công nghệ điện ảnh và truyền hình.

02 Giải Nhì: Khoa Truyền hình – Khoa Múa.

02 Giải Ba: Khoa Thiết kế mỹ thuật – Khoa Kịch hát dân tộc.

04 Giải Khuyến khích: Khoa Sân khấu – Khoa Nhiếp ảnh – Khoa Nghệ thuật Điện ảnh – Trung tâm Kỹ thuật âm thanh, ánh sáng.

01 Giải Hùng biện xuất sắc nhất: sinh viên Lê Minh Quân (Lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh K34B).

Một số hình ảnh trong cuộc thi:

1

2

Một số tiết mục văn nghệ

3

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi phát biểu tại cuộc thi

4

5

Phần thi kiến thức chung và Phần thi hiểu biết

6

7

Phần thi năng khiếu

8

9

10

Phần thi hùng biện

11

12

13

14

Trao giải cho các cá nhân và đội chơi

15

 

Ngọc Anh – Cao Mạnh Tiến