Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11/2015, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL); GS.TS  Đào Mạnh Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo (BVHTTDL); PGS.TS Nguyễn Mạnh Lân, PGS.TS Trần Thanh Hiệp – nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị văn hóa – nghệ thuật trên địa bàn thành phố. Về phía nhà trường, buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường; Thạc sĩ, NSƯT Trần Văn Hải – Phó Hiệu trưởng; các cán bộ, giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng đã và đang công tác tại trường; đại diện của các thế hệ sinh viên và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi lễ, NSƯT, đạo diễn Nguyễn Hữu Mười – Phó trưởng khoa Truyền hình đã được trao vinh dự đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi tới các thầy cô giáo của Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh nói riêng và các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ nói chung.

1

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi khẳng định: “Nhà trường kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đang hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Hơn nửa thế kỷ qua, từ khi còn là hai trường Trung cấp nghệ thuật Sân khấu và nghệ thuật Điện ảnh, nhiều thế hệ giảng viên đã hiến dâng trí tuệ, tâm sức của mình, vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để thực hiện sứ mệnh đào tạo đội ngũ nghệ sĩ trẻ cho đất nước. Các thầy các cô đã không tiếc mồ hôi và nước mắt, thậm chí có người đã gục ngã trên sàn diễn, trường quay, giảng đường vì hướng dẫn bài tập cho sinh viên. Sự hi sinh lớn lao đó đã được đền đáp bởi sự thành công của các thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp. Nhiều người đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, nhà quản lý, nhà nghiên cứu có uy tín. Nhiều người trong số họ đã tiếp nối nghề dạy học để trở thành giảng viên. Sự thành công hôm nay chính là niềm an ủi, động viên, cổ vũ cho những người đã dìu dắt chúng ta từ thuở chập chữngbước vào nghề.

Bước sang năm học 2015 – 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường đã và đang vững tin thực hiện nhiều biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với vị thế là trường trọng điểm quốc gia. Sự tận tâm và nhiệt huyết trong những nămqua của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã thể hiện quyết tâm chính trị của toàn trường trong bối cảnh đang diễn ra nhiều đổi thay. Với nền tảng vững chắc là truyền thống đào tạo hơn nửa thế kỷ qua được xây đắp bởi nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà trường tin tưởng rằng sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra”.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ VHTTDL, thành ủy Hà Nội,  Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Hội nghề nghiệp, các hãng phim, nhà hát, đài truyền hình đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

2

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chúc mừng và gửi tặng lẵng hoa tươi thắm tới các thầy cô giáo của Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

3

Sinh viên Lê Minh Quân (lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh K34B) gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô trong toàn trường

4

5

6

7

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Nhằm thiết thực kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Khoa Nhiếp ảnh tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật sinh viên 2015 với chủ đề “Kết nối đam mê”.

Giải Nhất: tác phẩm Tự hào nữ cảnh sát – sinh viên Lương Viết Sơn Tùng (lớp Nhiếp ảnh K33)

Giải Nhì: tác phẩm Chuyển đổi – sinh viên Bùi Hoàng Lam (lớp Nhiếp ảnh K32); tác phẩm Nụ cười anh thợ mỏ – sinh viên Phan Quang Vinh (lớp Nhiếp ảnh K34)

Giải Ba: tác phẩm Đường trần – sinh viên Trần Đức Anh (lớp Quay phim truyền hình K33A); tác phẩm Công trường 97 Hồng Gai – sinh viên Nguyễn Thành Đạt (lớp Nhiếp ảnh K34); tác phẩm Phân thân – sinh viên Vũ Thiên Phương (lớp Nhiếp ảnh báo chí K35)

Giải đề tài Nông thôn mới: tác phẩm Bức họa đồng quê – sinh viên Nguyễn Minh Hà (lớp Nhiếp ảnh K33); tác phẩm Của chị của em – sinh viên Hoàng Văn Đông (lớp Nhiếp ảnh K34); Chùm ảnh về bãi ngao Nam Thịnh, Tiền Hải, Thái Bình – sinh viên Mai Quốc Thịnh (lớp Quay phim truyền hình K35A); Chùm ảnh về nông thôn miền Bắc Việt Nam – sinh viên Lê Đình Quyến (lớp Quay phim tại chức K35)

Giải tập thể: lớp Nhiếp ảnh K34.

Tại buổi lễ trao giải triển lãm, 04 sinh viên đã được nhận học bổng của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam: Dương Hồng Phương (lớp Nhiếp ảnh K32); Bùi Hoàng Lam (lớp Nhiếp ảnh K32); Hà Thị Thanh Vân (lớp Nhiếp ảnh K33); sinh viên Vi Thị Hồng Liên (lớp Nhiếp ảnh K33).

Triển lãm ảnh nghệ thuật sinh viên 2015 là hoạt động thường niên do Khoa Nhiếp ảnh tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 35 thành lập trường. Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa, thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo của các bạn sinh viên gửi đến các thầy cô giáo Khoa Nhiếp ảnh nói riêng và các thầy cô giáo trong toàn trường nói chung.

Một số tác phẩm đoạt giải tại triển lãm:

8

Tác phẩm Tự hào nữ cảnh sát

9

Tác phẩm Chuyển đổi

10

Tác phẩm Nụ cười anh thợ mỏ

11

Tác phẩm Đường trần

12

Tác phẩm Công trường 97 Hồng Gai

13

Tác phẩm Phân thân

Bài: Ngọc Anh

Ảnh: Khoa Nhiếp ảnh