Giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Diễn đàn Quốc tế ATEC lần thứ 10 tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Nằm trong chương trình hoạt động thường niên của ATEC (Trung tâm đào tạo Sân khấu châu Á), Diễn đàn Quốc tế ATEC lần thứ 10 đã được tổ chức tại Học viện Kịch nghệ Trung ương Trung Quốc. Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 18 – 21/5/2017, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã cử đoàn cán bộ, giảng viên tham dự Diễn đàn; bao gồm: TS.NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng, Trưởng đoàn; ThS. Phùng Quang Minh – Phó trưởng Khoa Múa.

Diễn đàn Quốc tế ATEC lần thứ 10 hướng đến chủ đề “Từ kịch bản đến sân khấu” (From texts to stage). Cùng với đó là các phiên họp và tiết mục biểu diễn của sinh viên các trường thành viên như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Gruzia bao gồm các tiết mục múa hiện đại và truyền thống.

Các đại biểu đã đưa ra những bài luận trong các hội thảo về kịch bản, biên kịch, về vở diễn và những vấn đề liên quan đến đào tạo, đặc biệt đối với nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Bên cạnh đó một số trường thuộc ATEC cũng đã tổ chức các buổi lên lớp với sinh viên và biểu diễn tiểu phẩm, trích đoạn.

Một số hình ảnh hoạt động của ATEC 2017:

Anh 1

Hội nghị Hiệu trưởng các trường thành viên ATEC

Anh 2

Anh 3

Anh 4

Một số hình ảnh biểu diễn tại Diễn đàn

Anh 5

TS.NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng và ThS. Phùng Quang Minh – Phó trưởng khoa Múa

Anh 6

Các đoàn tham dự Diễn đàn Quốc tế ATEC 2017

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp