Tên chuyên ngành đào tạo | : Nhiếp ảnh Truyền thông đa phương tiện |
Tên chuyên ngành đào tạo (tiếng Anh) | : Photography for Multimedia |
Tên ngành đào tạo | : Nhiếp ảnh |
Tên ngành đào tạo (tiếng Anh) | : Photography |
Mã ngành | : 52210301 |
Trình độ đào tạo | : Đại học |
Hình thức đào tạo | : Chính quy |
Mục tiêu của chương trình cử nhân Nhiếp ảnh truyền thông đa phương tiện
Mục tiêu của chương trình cử nhân Nhiếp ảnh truyền thông đa phương tiện là đào tạo những người làm truyền thông tử tế và giỏi nghề, đáp ứng hiệu quả thực tiễn xã hội.
Để đạt được mục tiêu này, chương trình đào tạo tập trung vào các nội dung sau:
Trang bị cho người học kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, văn hóa, nghệ thuật, nhiếp ảnh, báo chí, truyền thông đa phương tiện và marketing.
Phát triển đa kỹ năng cho người học, bao gồm: kỹ năng sáng tạo ảnh thương mại, viết nội dung truyền thông, quay phim, dựng phim, sản xuất tác phẩm truyền thông đa phương tiện… dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm.
Tăng cường kỹ năng mềm, bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy phản biện.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Nhiếp ảnh truyền thông đa phương tiện sẽ có nhiều cơ hội làm việc đa dạng như:
Chuyên viên truyền thông; hoặc thực hiện cùng lúc nhiều kĩ năng cho hoạt động truyền thông – báo chí;
Cán bộ nghiên cứu giảng dạy tại các cơ sở nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ truyền thông, làm cán bộ chức năng trong các cơ quan lãnh đạo, quản lý truyền thông;
Khả năng làm phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí; các trang thông tin của cơ quan, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp; các tập đoàn; công ty truyền thông…;
Làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, làm nhà sáng tạo nội dung… trên các nền tảng số.
Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
Trên nền tảng các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng:
– Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các kiến thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng yêu cầu của vị trí và môi trường công tác cụ thể.
– Học chuyển đổi sang các ngành đào tạo khác của trường và các trường đại học liên quan.
Sinh viên có khả năng tiếp tục học ở bậc cao hơn (thạc sĩ, tiến sĩ) ngành Nghệ thuật Điện ảnh – Truyền hình, Lý luận và lịch sử Điện ảnh – Truyền hình.