Tổ chức văn hóa Kodo (Nhật Bản) sang giao lưu biểu diễn tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sân khấu, qua sự giới thiệu của Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation), đoàn Tổ chức Văn hóa Kodo (Nhật Bản) đã đến thăm Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, trao đổi với Ban giám hiệu, các cán bộ, giảng viên, tổ chức Chương trình Hội thảo và giao lưu biểu diễn vào ngày 13/10/2016 tại Nhà hát Thể nghiệm A3.

Trong Hội thảo diễn ra vào sáng 13/10/2016, Tổ chức Văn hóa Kodo đã giới thiệu về những hoạt động nổi bật của mình và giao lưu với sinh viên khoa Kịch hát dân tộc về nghệ thuật đánh trống. Sinh viên của trường đã có cơ hội được tiếp cận với phong cách đánh trống của Nhật Bản. Buổi biểu diễn giao lưu chiều 13/10/2016 bao gồm các tiết mục đặc sắc của Tổ chức Văn hóa Kodo và ban nhạc Bắc Hà.

Qua Chương trình Hội thảo và giao lưu biểu diễn, Tổ chức Văn hóa Kodo mong muốn được giới thiệu văn hóa Nhật Bản nói chung và nghệ thuật đánh trống nói riêng đến sinh viên của trường. Bên cạnh đó, đoàn Nhật Bản mong muốn hợp tác với Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội qua việc thiết lập các dự án lâu dài và liên tục về nghệ thuật biểu diễn. Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cũng mong muốn sẽ có cơ hội mời các nghệ sĩ Nhật Bản sang giảng dạy, hướng dẫn cho sinh viên của trường thông qua sự giới thiệu của Japan Foundation để thành lập và triển khai các dự án hợp tác trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo và Giao lưu biểu diễn của đoàn Nhật Bản:

anh-2

Tiết mục trình diễn của Tổ chức Văn hóa Kodo

anh-3

Các nghệ sĩ giao lưu với sinh viên khoa Kịch hát dân tộc

anh-4

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các nghệ sĩ

anh-5

anh-6

Các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn cùng ban nhạc Bắc Hà

anh-7

anh-8

Đại diện Ban giám hiệu tặng hoa các nghệ sĩ tham gia Chương trình

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Cao Mạnh Tiến