Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Hội nghị thường niên của tổ chức CILECT (Hiệp hội các trường điện ảnh – truyền hình quốc tế)

Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Quyết định số 3644/QĐ-BVHTTDL ngày 28/9/2017, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng và NSND Lý Thái Dũng – Phó trưởng khoa Nghệ thuật Điện ảnh Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tham dự Hội nghị thường niên của tổ chức Hiệp hội các trường Điện ảnh – Truyền hình quốc tế (CILECT) tại Thụy Sỹ từ ngày 22 đến 31/10/2017 theo thư mời của Đại học Nghệ thuật Zurich.

Trong thời gian qua, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, thảo luận quốc tế đạt kết quả tốt đẹp. Trong Hội nghị CILECT lần này, đoàn công tác của trường đã thu được những thông tin quan trọng. Trong phiên họp chính thức, Ban lãnh đạo của CILECT đã trình bày các bài phát biểu, báo cáo tình hình của Hiệp hội trong một năm qua, kết nạp thêm một số trường mới là thành viên của CILECT.

Hội nghị cũng tổ chức các hoạt động song song và hội thảo. Trong đó có hội thảo, nghiên cứu dữ liệu và trường hợp của các dự án đặc biệt, kết nối từ các chủ đề thường được nhắc tới của Hội nghị: nghệ thuật kể chuyện đa phương tiện trong đào tạo điện ảnh và nghiên cứu với các nội dung chính: sự tương tác, thế giới truyện và ứng dụng trò chơi (game).

Bên cạnh đó là việc trình chiếu và triển lãm song song với các dự án. Các đại biểu đã có cơ hội được trao đổi, đề xuất các dự án hợp tác đào tạo, tham gia trải nghiệm thực tế ảo và phim tương tác.

Trong Liên hoan phim CILECT 2017, phim tài liệu “Chuyện nhà Hưa Dang” của sinh viên Đặng Thị Linh (lớp Đạo diễn điện ảnh – truyền hình K32, Khoa Tại chức) của trường đã vinh dự nhận Giải thưởng phim tài liệu xuất sắc nhất trong hạng mục giải thưởng Phim xuất sắc nhất nhóm CAPA – Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.

Hội nghị CILECT lần này đã thu được những kết quả tích cực: CILECT cam kết duy trì những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trong đào tạo ở lĩnh vực nghe – nhìn cho các trường thành viên bằng cách thiết lập, tổ chức các diễn đàn toàn cầu và khu vực nhằm trao đổi quản lý, đào tạo, phương pháp luận và các bài thực hành, nghiên cứu. CILECT cũng sẽ cố gắng đóng góp cho văn hóa thế giới và quá trình kết nối bằng việc thúc đẩy mạng lưới cộng đồng, chia sẻ sự hợp tác giữa các thành viên.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Zurich, Thụy Sỹ:

Anh 1

Anh 2

Anh 3

Anh 4

Anh 5

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi tham dự Phiên chính thức của Hội nghị CILECT

Anh 6

Anh 7

Anh 8

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi gặp gỡ, trao đổi với đại diện các trường thuộc CILECT bên lề các phiên họp

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: NSND Lý Thái Dũng