Biên đạo, diễn viên múa người Bỉ – Quentin Chaveriat trao đổi với Ban giám hiệu và giảng dạy cho sinh viên khoa Múa

Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Quyết định số 4295/QĐ-BVHTTDL ngày 14/11/2017, qua sự giới thiệu của Phái đoàn Wallonie Bruxelles, Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã đón tiếp ông Quentin Chaveriat – Biên đạo, diễn viên múa người Bỉ sang trao đổi với Ban giám hiệu và giảng dạy cho sinh viên khoa Múa từ ngày 14 đến ngày 17/11/2017.

Ngày 14/11/2017, đại diện Ban giám hiệu gồm có: ThS.NSƯT Trần Văn Hải – Phó hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó hiệu trưởng và ThS. Phùng Quang Minh – Phó trưởng khoa Múa đã tiếp đón và trao đổi với ông Quentin Chaveriat.

Trong hai ngày 14-15/11/2017, ông Quentin Chaveriat đã quan sát, theo dõi một số lớp học của sinh viên khoa Múa và khoa Sân khấu.

Trong ngày 16 và 17/11, Biên đạo, diễn viên múa người Bỉ đã lên lớp, hướng dẫn sinh viên lớp Biên đạo múa K36 về nghệ thuật múa đương đại châu Âu và trường phái múa Buto.

Qua trao đổi với Ban giám hiệu và giảng dạy cho sinh viên khoa Múa, Biên đạo, diễn viên múa Quentin Chaveriat mong muốn tìm kiếm diễn viên múa Việt Nam cho một vở múa do ông làm biên đạo; vở múa này sẽ bao gồm cả diễn viên Việt Nam và Bỉ.

Một số hình ảnh trong thời gian Biên đạo, diễn viên múa Quentin Chaveriat sang thăm và làm việc tại trường:

Anh 1

Anh 2

Anh 3

Biên đạo, diễn viên múa Quentin Chaveriat trao đổi với ThS.NSƯT Trần Văn Hải, ThS. Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó hiệu trưởng và lãnh đạo khoa Múa

Anh 4

Anh 5

Ông Quentin Chaveriat quan sát, theo dõi một số buổi học của sinh viên

Anh 6

Anh 7

Anh 8

Hướng dẫn sinh viên lớp Biên đạo múa K36

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp