Đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội thăm và làm việc với các trường đối tác tại Australia

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 389/QĐ-BVHTTDL ngày 07/02/2018, đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã thăm và làm việc với các trường đối tác tại Australia từ ngày 01 đến ngày 09/3/2018. Đoàn trường gồm: PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng, Trưởng đoàn; Bà Đặng Thị Hoa – Trưởng phòng Tài vụ; ThS. Nguyễn Thị Hồng Hiền – Phó trưởng phòng Đào tạo, Quản lý khoa học; ThS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Đối ngoại.

Ngày 05/3/2018, đoàn công tác đã có hai buổi làm việc với Khoa Luật, Nhân văn và Nghệ thuật thuộc Đại học Wollongong Australia. Trong phiên họp buổi sáng, TS. Kate Bowles – Phó trưởng khoa đã đón tiếp và chào xã giao đoàn. Ngoài ra, Bà Siena Morrisey – Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Phòng Hợp tác Quốc tế và Điều phối, Đại học Wollongong Australia đã giới thiệu tổng quan về Đại học Wollongong, Australia; những điểm nổi bật cũng như những ngành mũi nhọn và quan tâm của Đại học này.

Trong phiên họp chính thức diễn ra chiều ngày 05/3/2018, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi đã thuyết trình, giới thiệu về Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Trường có nhiều nét tương đồng với Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông – là một trong ba trường thành viên thuộc Khoa Luật, Nhân văn và Nghệ thuật. Phiên họp cũng có sự có mặt và phát biểu của GS. Sarah Miller – Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông. Trước đó, tháng 11/2017, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã mời TS. Janys Elizabeth Hayes – giảng viên Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông sang giảng dạy kỹ thuật biểu diễn cho sinh viên diễn viên của Trường; do đó, hai trường cũng đã có sự tìm hiểu, trao đổi. TS. Kate Bowles khẳng định hai trường hoàn toàn có tiềm năng để hợp tác lâu dài và sẽ có những trao đổi, thống nhất các bước tiếp theo để chuẩn bị cho ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian sắp tới.

Cũng trong chuyến công tác tại Australia, ngày 02/3/2018, Đoàn công tác đã thăm, gặp gỡ và trao đổi với GS. Ben Ferris – Hiệu trưởng Trường Điện ảnh Sydney (Sydney Film School). Đây là một trong những trường điện ảnh hàng đầu ở Sydney, và là đầu mối tổ chức Liên hoan phim Sydney hàng năm dành cho phim sinh viên quốc tế. GS. Ben Ferris đã dẫn đoàn thăm quan Trường và giới thiệu đoàn với cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Điện ảnh Sydney. Qua trao đổi, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi mong muốn Trường Điện ảnh Syney giới thiệu giảng viên giảng dạy chuyên ngành Sản xuất phim sang giảng dạy cho sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, đây là một chuyên ngành mới, sắp tới sẽ đào tạo tại Trường.

Ngày 08/3/2018, đoàn công tác đã đến thăm và gặp gỡ PGS.TS Cheryl Frances Stock – Giám đốc đào tạo, Trưởng ban Lãnh đạo Văn hóa, Viện Kịch nghệ Quốc gia Australia (NIDA). Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác, đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Đạo diễn sân khấu và cử nhân các ngành Đạo diễn sân khấu, Thiết kế mỹ thuật và Nhạc kịch.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Australia:

Anh 1

TS. Kate Bowles và Bà Siena Morrisey giới thiệu về Đại học Wollongong Australia

Anh 2

Anh 3

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi giới thiệu về Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Anh 4

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi tặng quà TS. Kate Bowles

Anh 5

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi tặng quà bà Siena Morrisey

Anh 6

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi tặng quà GS. Sarah Miller

Anh 7

GS. Sarah Miller tặng quà PGS.TS. NGND Nguyễn Đình Thi

Anh 8

Anh 9

Các đại biểu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Đại học Wollongong Australia chụp ảnh lưu niệm

Anh 10

TS. Janys Elizabeth Hayes dẫn đoàn thăm quan Đại học Wollongong Australia

Anh 11

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi trao đổi với GS. Ben Ferris – Hiệu trưởng Trường điện ảnh Sydney

Anh 12

Anh 13

Anh 14

Đoàn công tác gặp gỡ các giảng viên và thăm quan Trường điện ảnh Sydney

Anh 15

Đoàn công tác gặp gỡ, trao đổi với PGS.TS Cheryl Frances Stock – Viện Kịch nghệ Quốc gia Australia

Anh 16

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi và PGS.TS Cheryl Frances Stock

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp