Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Liên hoan phim các trường Châu Á 2018 (AUFF)

Được sự đồng ý cùa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 3867/QĐ-BVHTTDL ngày 15/10/2018, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tham dự Liên hoan phim các trường Châu Á (AUFF) năm 2018 tại Đại học Truyền thông Trung Quốc (CUC) từ ngày 25 đến ngày 29/10/2018.

Được thành lập năm 2014, Liên hoan phim các trường Châu Á được kết nối tiên phong bởi Đại học Truyền thông Trung Quốc, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Đại học Quốc gia Hàn Quốc, Đại học Dongseo, Đại học Qingxing và Đại học Nihon, Nhật Bản. Liên hoan phim nhằm thúc đẩy sự kết nối đa cấp độ giữa các trường đại học Châu Á về đào tạo và sáng tạo trong điện ảnh, truyền hình.

Tại Hội nghị chính thức của Liên hoan, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi đã đọc bản tham luận với chủ đề “Film, Media and Culture”, đồng thời gặp gỡ, trao đổi với các nhà làm phim.

Liên hoan AUFF năm nay được tổ chức tại Đại học Truyền thông Trung Quốc đã nhận được hơn 500 phim sinh viên từ hơn 50 trường khu vực Châu Á. Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã gửi 03 phim tham dự; đó là: ”Khi tôi nằm chết” – đạo diễn Lê Quỳnh Anh, “Cuộc sống tươi đẹp” – đạo diễn Trần Quang Khải và “Kẻ mộng mơ” – Đạo diễn Lê Hồng Phương. Cả 03 phim của trường đã được chọn để chiếu trong các buổi chiếu phim chính thức của Liên hoan. Đặc biệt, phim “Kẻ mộng mơ” – đạo diễn Lê Hồng Phương đã đạt giải thưởng của Ban giám khảo.

Một số hình ảnh tại Liên hoan phim các trường Châu Á 2018:

1

2

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi tham dự Hội nghị chính thức

3

Ban giám khảo Liên hoan phim các trường Châu Á 2018

4

Đạo diễn Lê Hồng Phương (ngoài cùng bên trái) nhận giải thưởng Ban giám khảo

5

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi và các đại biểu tại Liên hoan phim các trường Châu Á

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp