Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023 – 2024, Chương trình đầu khóa học

Thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” trong các cơ sở đào tạo, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023-2024”, Chương trình đầu khóa học cho toàn bộ tân sinh viên K43 tại Nhà hát Tài năng trẻ, từ ngày 14/9/2023 đến ngày 20/9/2023.

Với mục đích trang bị những kiến thức cần thiết ban đầu cho sinh viên khi mới nhập học, ngay từ buổi đầu tiên, Nhà trường đã phổ biến quy chế công tác HSSV; quy chế đào tạo và các hoạt động đoàn thanh niên tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Tuần sinh hoạt công dân cũng là dịp giúp các Tân sinh viên K43 hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường.

TS. Nguyễn Thị Hồng Hiền – Trưởng phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu
ThS. Trần Thị Tuyết Hồng – Trưởng phòng Công tác HSSV phát biểu

Đồng thời, hoạt động quan trọng này của Nhà trường còn nhằm mục đích giáo dục toàn diện cho sinh viên, giúp sinh viên có hiểu biết về chính trị, pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử học đường… để trở thành những công dân có ích cho xã hội thông qua các chuyên đề cụ thể, được giảng dậy từ các giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết.

TS.Ngô Hùng Thái, Chánh văn phòng đảng ủy, Viện kiểm sát nhân dân tối cao
PGS.TS Trần Đăng Thanh – Nguyên chủ nhiệm khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự, Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng
PGS.TS, Nhà văn Lê Thị Bích Hồng – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ, Ban Tuyên giáo TW, GVCC khoa KTCB
Trung tá, ThS. Đinh Thành An – Khoa Toán – Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP, Học viện Cảnh sát nhân dân

Đối với Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, Ban Giám hiệu yêu cầu các sinh viên cần học tập, nghiên cứu, ghi chép đầy đủ thông tin, viết bài thu hoạch nghiêm túc. Kết quả học tập Tuần sinh hoạt công dân chính là điều kiện để xét công nhận tốt nghiệp cho sinh viên khi kết thúc khóa học.

Bài: Lương Ngọc Thúy

Ảnh: Đinh Hải Phong