[:vi]Kỷ niệm 35 năm thành lập Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội[:]

[:vi]Ngày 17/12/2015, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường (17/12/1980 – 17/12/2015) và 56 năm sự nghiệp đào tạo sân khấu – điện ảnh.

            Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của TS. Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL); GS.TS Đào Mạnh Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL); ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng; ông Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật… Về phía nhà trường, buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS.NSƯT Trần Văn Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các thầy cô nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng của nhà trường qua các thời kỳ; các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại trường. Nhân dịp này, nhà trường vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

35 năm qua, với truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm đào tạo các trình độ từ trung cấp đến tiến sĩ, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu, lý luận, phê bình nghệ thuật, những người làm kỹ thuật, kinh tế, công nghệ trong các ngành nghệ thuật sân khấu và điện ảnh cũng như truyền hình, đáp ứng yêu cầu của xã hội trên phạm vi cả nước. Nhiều thế hệ sinh viên của trường đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong đó, có nhiều người được Nhà nước phong danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.

Đây là dịp nhà trường tổng kết các thành tựu đã đạt được, đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển trong giai đoạn mới và vinh danh, ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, học viên nhà trường cho sự phát triển của nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, truyền hình, nhiếp ảnh Việt Nam. Buổi lễ diễn ra trang trọng, ấm cúng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày lễ lớn của nhà trường. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên được ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ dưới mái Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập trường đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Kn01Nhà trường đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Kn02

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Kn03

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi đọc diễn văn chào mừng buổi lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường

Kn04

Kn05

Kn10

Kn09

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội nhận Bằng khen

và lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Kn08

Kn07

Kn06

 Kn12

8 đơn vị trực thuộc Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội nhận Bằng khen của

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Kn08

Kn11

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Trường

Bài: Ngọc Anh

Ảnh: Tổng hợp

[:]