Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học “Đào tạo chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật và nhiếp ảnh báo chí trong giai đoạn hiện nay”

Ngày 30/12/2016,  khoa Nhiếp ảnh phối hợp với Viện Sân khấu – Điện ảnh tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo chuyên ngành Nhiếp ảnh nghệ thuật và Nhiếp ảnh báo chí trong giai đoạn hiện nay”.

Hội thảo có sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh: đ/c Vũ Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đ/c Mã Thế Anh – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; đ/c Đặng Đình An – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hà Nội, đ/c Phạm Tiến Dũng – Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh; đ/c Vũ Đức Tân – Ủy viên Hội đồng lý luận văn học nghệ thuật trung ương; PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó Hiệu trưởng; đại diện các phòng, khoa chuyên môn của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội… Những ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, nhà báo… đã gợi mở nhiều ý tưởng chuyên môn cho các chủ đề trọng tâm của Hội thảo.

Với những mục tiêu khoa học được xác định, Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, giảng viên các trường đại học, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh. Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 24 báo cáo từ các trường đại học, viện nghiên cứu, trong đó phải kể đến Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tạp chí Nhiếp ảnh, báo Phapluat plus, báo Lao động, báo Nông thôn ngày nay…

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, những ý tưởng độc đáo và những luận cứ khoa học thực tiễn. Đặc biệt các ý kiến phát biểu, thảo luận tại Hội thảo là những tư liệu quý cho giảng viên, sinh viên và các đồng nghiệp khác tham khảo, gợi ý thêm nhiều biện pháp khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại và hướng phát triển kế tiếp cho các chuyên ngành đang đào tạo, góp phần xây dựng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo nghệ thuật.

Một số hình ảnh của hội thảo:

anh-1

anh-2

anh-5

anh-6

anh-7

anh-4

anh-8

Bài: Lê Minh Yến

Ảnh: Cao Mạnh Tiến