Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội công tác tại Iran

Từ ngày 3 – 9/9/2017, đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã có chuyến công tác tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran theo lời mời của đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đoàn gồm có: NSƯT Phạm Thanh Hà – Phó Trưởng khoa Nhiếp ảnh (Trưởng đoàn) và ThS. Hoàng Dạ Vũ – Phó Viện trưởng Viện Sân khấu – Điện ảnh.

Trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc tại trường quay Ghazali (Tehran), gặp gỡ với đoàn làm phim Nhà ong, tham quan các bảo tàng điện ảnh, bảo tàng mỹ thuật và nhiếp ảnh.

Đoàn công tác đã tham dự buổi chiếu phim và triển lãm ảnh nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam do Đại sứ quán nước ta tổ chức. Qua chuyến công tác, đoàn đã có dịp trao đổi, tăng cường sự hiểu biết và hợp tác với các nhà làm phim của Iran, đặc biệt là với đạo diễn Ghorban  Mohammad Pour – người sẽ thực hiện bộ phim hợp tác với Việt Nam mang tên Chuyện tình Hà Nội  dự kiến khởi quay và ra mắt trong năm 2018.

Một số hình ảnh về chuyến công tác:

Anh 1

Ngài Nguyễn Hồng Thạch (giữa) – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Hồi giáo Iran tiếp đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

image002

Anh 2

Anh 3

Anh 4

Anh 5

Đoàn đến tham quan trường quay Ghazali – phim trường điện ảnh và truyền hình lớn nhất ở Tehran (rộng khoảng 15 ha)

image007

image008

Anh 6

Khảo sát thực tế và gặp gỡ đoàn làm phim (bộ phim Nhà ong)

Anh 7

Trao đổi và phỏng vấn đạo diễn Ghorban Mohammad Pour

image011

Gặp gỡ giám sát sản xuất của bộ phim Nhà ong

Anh 8

Anh 9

Tham quan bảo tàng điện ảnh

Anh 10

Anh 11

Anh 12

Anh 13

Anh 14

Tham quan cung điện Golestan và bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Nhiếp ảnh hoàng gia

Anh 15

Anh 16

image021

Anh 18

Buổi chiếu phim và trưng bày ảnh tại Đại sứ quán Việt Nam ở Iran

 

Bài: Hoàng Dạ Vũ

Ảnh: Tổng hợp