Đoàn cán bộ Phái đoàn Wallonie Bruxelles trao đổi, thảo luận với Ban giám hiệu, cán bộ Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Tiếp tục thực hiện Chương trình Hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie Bruxelles giai đoạn 2016 – 2018 do Phái đoàn Wallonie Bruxelles, Vương Quốc Bỉ tài trợ, để tổng kết các hoạt động năm học 2016 – 2017 và chuẩn bị cho năm học 2017 – 2018, Bà Anne Lange – Trưởng đại diện Chính phủ Cộng đồng nói tiếng Pháp và Chính phủ Vùng Wallonie của Bỉ tại Việt Nam và 02 cán bộ của Phái đoàn Wallonie Bruxelles đã tới thăm, trao đổi, thảo luận với Ban giám hiệu vào ngày 09/10/2017.

Được sự ủy quyền của PGS.TS. NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng, ThS.  Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó Hiệu trưởng và ThS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Đối ngoại đã tiếp đón các cán bộ Phái đoàn Wallonie Bruxelles.

1

Tại buổi trao đổi, ThS. Nguyễn Thị Thanh Quế đã tổng kết hoạt động giảng dạy và học tập của các giáo sư Trường INSAS sang giảng dạy cho sinh viên lớp Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình chất lượng cao (khoa Nghệ thuật Điện ảnh). Trong năm học 2016 – 2017, Trường INSAS đã cử 11 lượt chuyên gia sang giảng dạy các học phần: đạo diễn phim truyện, đạo diễn phim tài liệu, âm thanh, dựng âm thanh và hòa âm, viết kịch bản, sản xuất phim, phân tích phim…

2

Dự kiến trong năm học 2017 – 2018, Trường INSAS sẽ tiếp tục cử 10 lượt giáo sư sang giảng dạy. Đặc biệt, 05 sinh viên của lớp Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình chất lượng cao có kết quả học tập tốt sẽ được chọn để thực hiện hậu kỳ của phim tốt nghiệp tại Bỉ.

Cũng trong tháng 11/2017, GS. Laurent Gross – Hiệu trưởng Trường INSAS sẽ sang thăm, trao đổi, thảo luận với Ban giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội về tình hình thực hiện dự án giai đoạn 2016 – 2018 và các bước khả thi trong việc thiết lập dự án mới trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Sơn