Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Hội thảo thường niên của CAPA

Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Quyết định số 4198/QĐ-BVHTTDL ngày 07/11/2017, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng và ông Lê Thanh Sơn – Chuyên viên Phòng Hành chính, Quản trị, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã đi Singapore tham dự Hội thảo thường niên của CAPA (Nhóm các trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thuộc tổ chức Hiệp hội các Trường Điện ảnh – Truyền hình quốc tế CILECT) theo thư mời của Đại học Bách khoa Ngee Ann từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2017.

DSC00297

Lễ khai mạc Hội thảo CAPA 2017

Hội thảo CAPA năm nay có chủ đề: Đào tạo điện ảnh và làm phim trong giao thoa văn hóa. Đoàn công tác của Trường đã thu được nhiều thông tin quan trọng. Hội thảo cũng tổ chức các hoạt động song song như: trao đổi hợp tác cùng với NETPAC – Diễn đàn hợp tác phát triển điện ảnh Châu Á – Thái Bình Dương, các phiên họp nội bộ CAPA, các lớp học… Hội nghị nhấn mạnh vào sự giao thoa văn hóa, đa dân tộc trong điện ảnh và xu hướng sáng tạo điện ảnh vượt ra khỏi biên giới quốc gia để hòa nhập trong môi trường mới.

DSC00300

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Thi gặp gỡ, trao đổi với đại diện các trường thuộc CAPA bên lề Hội thảo

Ngoài ra, đoàn công tác của Trường đã được lắng nghe nhiều diễn giả trong nhóm CAPA chia sẻ các quan điểm trong lĩnh vực phim ảnh địa phương và khu vực; đặc biệt là tham dự các buổi chiếu phim, các hoạt động xã hội và Lễ trao giải Liên hoan phim SGIFF.

 

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp