Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa người học với lãnh đạo nhà trường năm 2024”

Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác học sinh sinh viên, đồng thời tạo kênh thông tin tương tác trực tiếp giữa Ban Giám hiệu và người học, giúp lãnh đạo trường hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người học để đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, quản lý HSSV; Ban Giám hiệu Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người học với đại diện lãnh đạo Nhà trường tại nhà hát tài năng trẻ A3 vào 14h30 ngày 8/4/2024.

Tham dự hội nghị, về phía Nhà trường có PGS. TS. NGND Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Trí Thành – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, khoa và đại diện sinh viên các lớp. Về phía khách mời, có sự tham dự của ông Đào Duy Hào – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi, mong muốn, kiến nghị của sinh viên đến từ các khoa trong toàn trường, thể hiện những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt tại trường; các câu hỏi chủ yếu tập trung vào những nội dung như: Công tác Đào tạo, Công tác HSSV, Cơ sở vật chất và Trung tâm Thông tin – Thư viện. Tất cả các câu hỏi của các bạn sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo khoa, phòng trả lời chi tiết và thỏa đáng.

Có thể nói, Hội nghị đối thoại sinh viên là kênh thông tin hai chiều hiệu quả nhằm tăng cường sự kết nối giữa Nhà trường, các Khoa và sinh viên. Đây là dịp để Nhà trường cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, quy chế đào tạo, chính sách hỗ trợ… giúp các bạn sinh viên chuẩn bị tốt cho quá trình học tập tại Trường. Mặt khác, các bạn sinh viên cũng gửi đến Lãnh đạo Nhà trường những nguyện vọng, vướng mắc cần tháo gỡ và cả những ý kiến, đề xuất để Nhà trường đáp ứng tốt hơn các điều kiện học tập của sinh viên. Hoạt động này diễn ra định kỳ hàng năm, là cơ hội để Nhà trường và sinh viên cùng lắng nghe, thảo luận và hợp tác để xây dựng môi trường nghiên cứu, học tập ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS. TS. NGND Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp trả lời các câu hỏi của sinh viên
Đoàn điều hành hội nghị
Đại diện sinh viên đặt câu hỏi với Lãnh đạo nhà trường

Bài: Lương Ngọc Thúy

Ảnh: Bùi Nguyễn Hải Yến