Sinh viên khoa Nhiếp ảnh đạt giải cao nhất cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” trên Truyền hình Nhân Dân

Sinh viên Nguyễn Minh Quang, lớp Nhiếp ảnh K32 đạt Giải Xuất Sắc và cựu sinh viên Nguyễn Đăng Khoa đạt Giải Nhất cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân dân tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tham gia bình ảnh có Nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến; Nhà báo, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh Phạm Tiến Dũng; Nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Nguyễn Thành, bình luận và đánh giá trực tiếp trên sóng của Truyền hình Nhân Dân.

Theo Nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến, bức ảnh của Nguyễn Minh Quang với hình ảnh đoàn quân đi thành hình mũi tên trên con phố Tràng Tiền, tiêu biểu cho Hà Nội, dưới hình ảnh Bác Hồ đã làm toát lên khí thế hào hùng của ngày Quốc khánh. Trong khi đó, bức ảnh của tác giả Nguyễn Đăng Khoa lại cho người xem thấy tinh thần của những người dân thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau cùng chung hướng về lá cờ Tổ quốc.

1

Ảnh đạt Giải Xuất Sắc của sinh viên Nguyễn Minh Quang

2

Ảnh đạt Giải Nhất của tác giả Nguyễn Đăng Khoa

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân dân tổ chức với chủ đề về cảnh quan thiên nhiên, sinh hoạt đời thường của người dân trên mọi miền Tổ quốc và đặc biệt là ảnh chụp về các hoạt động trong ngày Quốc khánh 2/9. Đây là cuộc thi mở dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, có niềm đam mê chụp ảnh. Trong một ngày, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm ảnh với nội dung phản ánh hoạt động của đông đảo người dân trong dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Bài: Lê Minh Yến

Ảnh: Báo Nhân dân

Biên tập: Ngọc Anh