Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức tuần sinh hoạt công dân – học sinh sinh viên năm 2015

Từ 8/9 đến 12/9/2015, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức tuần sinh hoạt công dân – học sinh sinh viên năm 2015 cho sinh viên K35.

Ngày 8/9,  hơn 300 thí sinh trúng tuyển các ngành nghệ thuật khối S và S1 trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2015 của Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã có mặt tại Hội trường Nhà hát thể nghiệm A3 để làm thủ tục nhập học. Trước đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí hội trường sạch đẹp, rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện cho các tân sinh viên làm thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Ngày 9/9, phòng Công tác chính trị, Quản lý học sinh, sinh viên phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức phổ biến nội quy, quy chế đào tạo và quản lý học sinh, sinh viên cũng như phát động các phong trào của đoàn thanh niên cho tân sinh viên Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Đây là những thông tin quan trọng và cần thiết đối với các bạn tân sinh viên khi bắt đầu tham gia học tập và rèn luyện tại trường. Buổi chiều cùng ngày, nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn – Phó Tổng biên tập Tạp chí Thế giới điện ảnh đã giới thiệu và trình bày cho sinh viên chuyên đề “Một số vấn đề về điện ảnh và truyền hình Việt Nam hiện nay”.

Trong ngày 10/9, TS. Lê Thị Bích Hồng – Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ (Ban Tuyên giáo TW), hiện là giảng viên khoa Mác-Lênin và Kiến thức cơ bản trình bày những nội dung chính trong chuyên đề “Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Hai không” trong ngành giáo dục”. Tiếp đó, ThS. Trần Thanh Văn – Giảng viên chính, nguyên Trưởng khoa Quan hệ quốc tế (Trường đại học Kiểm sát) đã phổ biến những thông tin quan trọng cần lưu ý cho sinh viên trong chuyên đề “Rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên và một số vấn đề về biển đảo hiện nay”. Đây là một chuyên đề hay, mang tính thời sự và có ý nghĩa thiết thực đối với học sinh, sinh viên.

Ngày 11/9, PGS.TS Nguyễn Thị Hương – Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tiếp tục trình bày chuyên đề “Nhận thức về văn hóa đối với học sinh, sinh viên nghệ thuật Sân khấu – Điện ảnh”. PGS.TS Đinh Quang Trung – Viện trưởng Viện Sân khấu – Điện ảnh giới thiệu chuyên đề “Một số vấn đề về sân khấu Việt Nam hiện nay”. Những thông tin bổ ích trong mỗi buổi học chuyên đề đã giúp sinh viên có nhận thức đầy đủ và rõ ràng hơn về tính đặc thù trong đào tạo cũng như quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của sinh viên khi học tập và rèn luyện tại Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Kết thúc tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên đầu khóa, phòng Công tác chính trị, Quản lý học sinh, sinh viên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên K35 vào ngày 12/9.

Một số hình ảnh trong Tuần sinh hoạt công dân – học sinh, sinh viên năm 2015 của Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội:

1

ThS. Trần Thanh Văn giới thiệu chuyên đề “Rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên và một số vấn đề về biển đảo hiện nay”

3

PGS.TS Nguyễn Thị Hương phổ biến nội dung chuyên đề “Nhận thức về văn hóa đối với học sinh, sinh viên nghệ thuật Sân khấu – Điện ảnh”

4

5

PGS.TS Đinh Quang Trung trình bày khái quát nội dung chuyên đề “Một số vấn đề về sân khấu Việt Nam hiện nay”

7

Ngọc Anh – Cao Mạnh Tiến