Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổ chức khai giảng năm học mới (2015 – 2016)

Ngày 21/9/2015, Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới (2015 – 2016) tại Nhà hát thể nghiệm A3. Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS Đào Mạnh Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đại diện lãnh đạo các cơ sở đào tạo, các nhà hát, đơn vị nghệ thuật, các thầy cô trong Ban giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường.

Năm học 2014 – 2015, nhà trường đã đạt được những thành tích to lớn, đáng tự hào trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các hoạt động xã hội khác. Dấu ấn đáng ghi nhận đó là đề án xây dựng Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội thành trường trọng điểm quốc gia đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt. Đây là cơ sở quan trọng, có ý nghĩa cho sự phát triển của trường nói riêng và sự phát triển của cả ngành sân khấu – điện ảnh nói chung.

Năm học 2015 – 2016 là năm học thứ 3 toàn ngành giáo dục triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trong năm học mới, nhà trường tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu, có chất lượng cao trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, múa, thiết kế mỹ thuật, truyền hình từ trình độ đại học đến sau đại học có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực sáng tạo tốt, đáp ứng nhu cầu giữ gìn, kế thừa và phát triển văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ, PGS.TS Đào Mạnh Hùng đã ghi nhận những thành tích mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường; đặc biệt là sự nhiệt tình, tận tâm và cống hiến hết mình của nhiều thế hệ giảng viên vì sự nghiệp đào tạo sân khấu – điện ảnh nước nhà. Đồng chí cũng nhấn mạnh: năm học 2015 – 2016 đánh dấu một thời kỳ mới trong sự phát triển của nhà trường. Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội sẽ kỉ niệm 35 năm thành lập, tiếp tục xây dựng và phát triển trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Bộ trưởng đã ký quyết định phê duyệt xây dựng Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội thành trường trọng điểm quốc gia đào tạo sân khấu – điện ảnh của cả nước. Điều đó khẳng định sứ mệnh và nhiệm vụ của nhà trường sẽ ngày càng to lớn hơn. Đồng chí mong rằng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường sẽ đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường để đạt được những thành tích cao nhất trong thời kì mới và trước mắt là trong năm học 2015 – 2016.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng:

1

2

3

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

4

PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học 2014 – 2015 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm học mới 2015 – 2016

5

6

Trao tặng giấy khen và quà cho các sinh viên cùng tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015

7

Trao thẻ sinh viên cho đại diện sinh viên khóa mới

8

PGS.TS Đào Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Bộ gửi tặng lẵng hoa tươi thắm tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường nhân dịp năm học mới

9

PGS.TS Nguyễn Đình Thi thực hiện nghi thức đánh trống, chính thức khai giảng năm học 2015 – 2016

Ngọc Anh – Cao Mạnh Tiến