Sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội học tập, thực hành, giao lưu biểu diễn tại Nhật Bản

          Theo Quyết định số 849/QĐ-SKĐAHN ngày 07/8/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, hai sinh viên của trường đã được cử sang Nhật Bản học tập, thực hành và giao lưu biểu diễn; cụ thể: sinh viên Nguyễn Thị Cần – lớp Huấn luyện múa K35, Khoa Múa và sinh viên Nùng Văn Minh – lớp Biên đạo múa K35, Khoa Múa.

         Đây là chương trình “Dự án hợp tác ngắn hạn Nhật Bản – Việt Nam” theo lời mời của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation) tại Nhật Bản. Trong thời gian từ ngày 03/9 đến ngày 02/10/2017, sinh viên Nguyễn Thị Cần và Nùng Văn Minh đã học tập, thực hành, giao lưu biểu diễn cùng biên đạo và diễn viên Nhật tại nhà hát KAAT (Kanagawa Arts Theatre).

         Trong thời gian một tháng, hai sinh viên của trường đã học tập, thực hành tại nhà hát KAAT dưới sự hướng dẫn của biên đạo Onodera với thời gian dày đặc và tinh thần làm việc khẩn trương. Vở múa đương đại đã ra đời và có tên “Without signal”. Vở múa được tổ chức biểu diễn trong thời gian là 4 buổi, đã gặt hái được thành công cũng như được khán giả đón nhận và đánh giá rất cao.

        Chương trình “Dự án hợp tác ngắn hạn Nhật Bản – Việt Nam”  là cơ hội cho sinh viên của trường được giao lưu, chia sẻ cùng các bạn nước ngoài, thể hiện sự phát triển và tài năng của con người Việt Nam nói chung cũng như sinh viên của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội nói riêng. Bên cạnh đó, sinh viên của trường còn học tập được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích: từ thái độ làm việc, cách tư duy, cách trao đổi giữa biên đạo và diễn viên trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tiếp cận với bộ phận kĩ thuật hiện đại, môi trường làm việc tiên tiến trên thế giới.

Một số hình ảnh của hai  sinh viên trong thời gian học tập, thực hành và giao lưu biểu diễn tại Nhật Bản:

Anh 1

Anh 2

Hai sinh viên của trường trao đổi, thảo luận với nhóm diễn viên tham gia chương trình

Anh 3

Anh 4

Anh 5

Anh 6

Hai sinh viên của trường luyện tập cùng các diễn viên tham gia chương trình

Anh 7

Chuẩn bị cho buổi biểu diễn

Anh 8

Sinh viên Nùng Văn Minh được đăng thông tin trên website của chương trình

Anh 9

Anh 10

Poster của chương trình biểu diễn

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp