Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Hội thảo Hiệp hội đào tạo Điện ảnh Quốc tế “Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc

Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 4182/QĐ-BVHTTDL ngày 12/11/2018, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã cử 02 cán bộ, giảng viên đi Trung Quốc tham dự Hội thảo Hiệp hội đào tạo Điện ảnh Quốc tế “Vành đai và Con đường” theo thư mời của Học viện Kịch nghệ Trung ương, Trung Quốc (Central Academy of Drama, China) từ ngày 27/11 đến ngày 03/12/2018; bao gồm:

  1. Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó hiệu trưởng, Trưởng đoàn;
  2. Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tham dự Hội thảo còn có sự góp mặt của các đại biểu tới từ các học viện, đại học, các trường và đơn vị nghệ thuật của 12 quốc gia châu Âu, châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nepal, Sri Lanka, Philippines, Ukraine, Italia, Serbia, Israel, Kyrgyzstan và Việt Nam.

Trong bối cảnh sự giao thoa văn hóa toàn cầu đang phát triển mạnh và với mục đích thắt chặt sự hợp tác, giao lưu giữa các nước trong đào tạo điện ảnh, Học viện Kịch nghệ Trung ương Trung Quốc đã liên kết với các trường điện ảnh tên tuổi trên thế giới thành lập Hiệp hội đào tạo Điện ảnh tầm cỡ quốc tế, mang tên là Hiệp hội Đào tạo Điện ảnh Quốc tế “Vành đai và Con đường” (viết tắt tiếng Anh: BRIFEA).

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo là buổi chiếu phim sinh viên giao lưu của 08 đơn vị nghệ thuật, trong đó phim “Khi tôi nằm chết” (As I lay dying) của đạo diễn Lê Quỳnh Anh – Cựu sinh viên khoa Nghệ thuật Điện ảnh đã được chọn để chiếu.

Một số hình ảnh tại Hội thảo BRIFEA năm 2018:

Anh 1

Hội nghị sáng lập Hiệp hội Đào tạo Điện ảnh Quốc tế BRIFEA

Anh 2

(Từ phải qua) GS. Gao Xiong Jie – Trưởng phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, GS. Hao Rong – Hiệu trưởng Học viện KNTWTQ, ThS. Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, ThS. Nguyễn Hồng Sơn và GS. Wo Ya Jun – Tổng thư ký BRIFEA, Trưởng khoa Điện ảnh – Truyền hình, Học viện KNTWTQ

Anh 3

Triển lãm phim sinh viên quốc tế

Anh 4

Các đại biểu tham quan Học viện Kịch nghệ Trung ương Trung Quốc

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Sơn