Sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội giành 4 giải trong hạng mục Phim ngắn của Giải Cánh diều 2015

Tối ngày 20/4/2016, lễ trao giải Cánh diều đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Giải thưởng Cánh diều là nơi tôn vinh những tác phẩm phim ảnh cũng như những cống hiến, sáng tạo của các nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh trong năm.

Bên cạnh những hạng mục giải thưởng dành cho phim Điện ảnh, phim truyện Truyền hình, phim Tài liệu, phim Hoạt hình, thì giải thưởng dành cho phim ngắn cũng là một hạng mục thu hút sự tham gia của nhiều người làm phim trẻ.

Tham gia Giải Cánh diều năm nay, các sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã xuất sắc giành được những giải thưởng cao nhất trong hạng mục phim ngắn:

Xuất sắc vượt qua 33 phim ngắn tham dự, Cách khác của Lã Tùng Lâm, sinh viên lớp Đạo diễn Truyền hình K32 (Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội) đã giành được giải Cánh diều vàng phim ngắn. Bộ phim với đề tài tình yêu tuổi trẻ, kể về câu chuyện tình đơn phương của một cô gái với một chàng trai trẻ. Bất đắc dĩ, cô gái phải trở thành cầu nối cho chàng trai mình thầm yêu với người bạn gái thân thiết bị khiếm thính của mình.

Cũng trong hạng mục này, phim ngắn tốt nghiệp Hai thế giới của đạo diễn trẻ Mai Hoàng – cựu sinh viên mới tốt nghiệp của khoa Nghệ thuật Điện ảnh cũng đã giành được giải Cánh diều bạc.

Cùng với 2 giải thưởng trên, phim ngắn Sự thật tiểu thuyết thế kỷ (đạo diễn Mai Hoàng) và Bệnh nhân (tác giả Phạm Thanh Bình) cũng đã nhận được Bằng khen của Ban Tổ chức.

Qua nhiều năm, sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong hạng mục cho phim ngắn. Đây là thành công bước đầu tạo đà cho các nhà làm phim trẻ có những tác phẩm điện ảnh “dài hơi” hơn trong tương lai.