Ban Giám hiệu đón tiếp đoàn khách phái đoàn Wallonie Bruxelles  

 

Để tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Phái đoàn Wallonie Bruxelles tại Việt Nam, hai đoàn khách Phái đoàn Wallonie Bruxelles đã tới thăm và trao đổi với Ban giám hiệu, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội vào ngày 12 và ngày 14/9/2016.

Ngày 12/9/2016, qua sự giới thiệu của Phái đoàn Bỉ, Ông Andre Ceuterick – Chủ tịch Liên hoan phim Quốc tế Phim tình yêu Mons đã tới thăm trường và trao đổi với Ban giám hiệu. Trong buổi gặp gỡ, ông Andre Ceuterick đã giới thiệu về Liên hoan phim Quốc tế Phim tình yêu Mons sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9 tại Hà Nội đồng thời trao đổi với Ban giám hiệu, lãnh đạo khoa Nghệ thuật Điện ảnh về hướng hợp tác trong tương lai. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu về lớp học master class sẽ được tổ chức cùng với Liên hoan phim Quốc tế Phim tình yêu vào năm tới. Về phía Nhà trường, Ban giám hiệu mong muốn tiếp tục thúc đẩy phát triển các dự án với Phái đoàn Wallonie Bruxelles giai đoạn 2016 – 2018 về Hỗ trợ đào tạo các nghề Nghe – Nhìn. Ban giám hiệu rất quan tâm đến các lớp master class này và đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên của trường được học tập, giao lưu, làm việc với các nhà làm phim, sinh viên quốc tế trong môi trường chuyên nghiệp.

Sau buổi trao đổi với Ban giám hiệu, ông Andre Ceuterick đã gặp gỡ, giao lưu với 10 sinh viên lớp Đạo diễn chất lượng cao của khoa Nghệ thuật Điện ảnh. Đây là lớp do chuyên gia Trường INSAS (Bỉ) giảng dạy các môn nghiệp vụ theo Chương trình Dự án hợp tác. Sinh viên đã đặt ra những câu hỏi thú vị cho ông Andre Ceuterick liên quan đến vấn đề làm phim và điều kiện tham dự các lớp master class tại Bỉ.

Ngày 14/9/2016, qua sự giới thiệu của Phái đoàn Bỉ, ông Daniel Buron – Phái viên của Hiệu trưởng Nhạc viện Tournais, Bỉ đã tới thăm trường và có buổi làm việc cùng Ban giám hiệu. Ông Daniel Buron đã giới thiệu về Nhạc viện Tournais đồng thời trao đổi với Ban giám hiệu, lãnh đạo khoa Sân khấu, khoa Múa về hướng hợp tác trong tương lai về lĩnh vực Sân khấu, Múa. Về phía nhà trường, sau thành công của Dự án hợp tác với Trường INSAS qua sự giới thiệu, tài trợ của Phái đoàn Wallonie Bruxelles, Ban giám hiệu mong muốn thiết lập dự án với Nhạc viện Tournais về Sân khấu và Múa trong thời gian sớm nhất. Sau buổi trao đổi, ông Daniel Buron đã tham quan các lớp học và giao lưu cùng sinh viên.

Một số hình ảnh của đoàn khách phái đoàn Wallonie Bruxelles tại trường:

anh-1

anh-2

anh-3

Ông Andre Ceuterick – Chủ tịch Liên hoan phim Quốc tế Phim tình yêu Mons thăm trường và trao đổi với Ban giám hiệu

 anh-4

anh-5

Ông Daniel Buron – Phái viên của Hiệu trưởng Nhạc viện Tournais (Bỉ) trong buổi làm việc cùng Ban giám hiệu và giao lưu với sinh viên của trường

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Cao Mạnh Tiến