Buổi chiếu phim bài tập của sinh viên lớp Đạo diễn Điện ảnh K34

Ngày 30/9/2016, tại phòng chiếu tầng 3 nhà D đã diễn ra buổi chiếu phim bài tập của sinh viên lớp Đạo diễn điện ảnh K34.

Với tên gọi Thế giới của những giấc mơ, buổi chiếu phim đã đem đến cho khán giả là các thầy cô, sinh viên và gia đình nhiều ấn tượng thú vị. Đây là những phim ngắn hoàn chỉnh đầu tiên – bài tập cuối học kỳ 2 của sinh viên lớp Đạo diễn điện ảnh K34. Trong số 13 phim ngắn được giới thiệu, một số phim đã đạt đến sự chỉn chu và sáng tạo trong cách thể hiện. Một số bộ phim còn ngô nghê, vụng về nhưng cũng đã thể hiện được sự tìm tòi, thể nghiệm rất nghiêm túc của những đạo diễn tương lai.

Đạo diễn Đào Duy Phúc (tác giả của một số bộ phim như: Chiến dịch trái tim bên phải, Hoài Vũ trắng, Sinh mệnh) cũng đến theo dõi buổi chiếu phim. Kết thúc buổi chiếu, đạo diễn chia sẻ: Trong số 13 phim được giới thiệu, tôi thấy ấn tượng hơn với hai bộ phim: Thợ sửa ống nước của Ngô Đức Phong và 2608 của Nguyễn Văn Thảnh bởi: “Phim ngắn của Phong đã tạo được không khí phim rất tốt và cái hay trong phim của Phong là đã giữ được khán giả ngồi trên ghế, khiến người xem luôn luôn hồi hộp chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên một buổi chiếu phim bài tập được chuẩn bị một cách trang trọng và chuyên nghiệp từ khâu quảng bá. Trước buổi chiếu, vé mời đã được đưa đến tận tay các thầy cô, gia đình và bạn bè. Poster phim cũng được in ấn và quảng bá trên mạng xã hội Facebook. Nhờ sự quảng bá chuyên nghiệp này mà buổi chiếu phim đã được đông đảo khán giả quan tâm, phòng chiếu chật kín chỗ ngồi. Phần lớn khán giả nán lại phòng chiếu giao lưu với các tác giả đến tận phút cuối dù thời gian đã muộn. Có thể nói, đây là hoạt động thể hiện niềm đam mê với điện ảnh, tính chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc của sinh viên trong công việc học tập.

Một số hình ảnh trong buổi chiếu phim:

 

anh-2

anh-1

anh-3

Bài: Phan Thúy Diệu

Ảnh: Phạm Thành Nghiệp