Ban Giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đón tiếp Giám đốc nghệ thuật Đoàn múa dân gian quốc tế (Đại học Brigham Young, Hoa Kỳ)

 

           Qua trao đổi, Đại học Brigham Young (BYU), Hoa Kỳ đã giới thiệu ông Troy Streeter – Giám đốc nghệ thuật Đoàn múa dân gian quốc tế sang thăm Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, đồng thời trao đổi với Ban giám hiệu và lãnh đạo khoa Múa vào ngày 07/11/2016.

Đoàn múa dân gian quốc tế thuộc Đại học Brigham Young ở Bang Utah, Hoa Kỳ. Đây được coi là một đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, trình diễn với các trang phục dân tộc và đạo cụ đẹp. Đoàn nghệ thuật này bao gồm 40 sinh viên múa, nhạc công và kỹ thuật viên hàng đầu của BYU. Hàng năm, đoàn tổ chức các chuyến biểu diễn tại nhiều nơi trên thế giới như: Ukraine, Hungary, Ai Len, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Nhân chuyến thăm Việt Nam, ông Troy Streeter mong muốn thiết lập dự án hợp tác và chương trình biểu diễn với trường. Dự kiến buổi biểu diễn sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5/2017. Chương trình sẽ bao gồm các tiết mục múa của Đoàn nghệ thuật BYU và một số tiết mục của sinh viên khoa Múa Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Về phía Nhà trường, Ban giám hiệu mong muốn triển khai và thực hiện chương trình biểu diễn này. Đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên của trường được biểu diễn và giao lưu với các nghệ sĩ, biên đạo múa, sinh viên Hoa Kỳ trong môi trường chuyên nghiệp. Sau buổi trao đổi với Ban giám hiệu, ông Troy Streeter đã tham quan cơ sở vật chất của Nhà hát Thể nghiệm A3 để lên kế hoạch cho chương trình trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh trong buổi gặp gỡ, trao đổi:

anh-1

anh-3

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Cao Mạnh Tiến