Viện trưởng Viện Goethe đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa văn hóa Đức và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, nhân dịp nhận chức Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam, ông Wilfried Eckstein đã đến thăm, gặp gỡ, trao đổi với Ban giám hiệu, các khoa chuyên môn về việc thiết lập các dự án hợp tác với trường vào ngày 16/12/2016.

Trong chuyến thăm trường, ông Wilfried Eckstein đã tham quan lớp học của chuyên gia Áo: GS. Beverly Blankenship hướng dẫn cho sinh viên lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh một số trích đoạn trong vở kịch Romeo và Juliet của đại văn hào người Anh William Shakespeare. Ông cũng đã dự buổi trao đổi với Ban giám hiệu, thuyết trình của khoa Nghệ thuật điện ảnh về dự án điện ảnh.

Qua buổi gặp gỡ, trao đổi, Viện trưởng Viện Goethe mong muốn có sự hợp tác lâu dài với trường cả về sân khấu và điện ảnh: tổ chức các workshop và dựng vở diễn sân khấu; trao đổi điện ảnh, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mời chuyên gia nước ngoài sang hướng dẫn, chiếu phim, tham gia các liên hoan phim, mở rộng mạng lưới điện ảnh, quảng bá phim… Ban giám hiệu nhà trường cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Viện Goethe trong dự án workshop, dựng vở diễn cũng như trong dự án điện ảnh, tìm giảng viên, đối tác giảng dạy về sản xuất phim. Buổi gặp gỡ là bước khởi đầu để hai đơn vị thiết lập mối quan hệ hợp tác trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh của đoàn khách tại trường:

anh-2

anh-3

Gặp gỡ, trao đổi với Ban giám hiệu và khoa Nghệ thuật Điện ảnh về dự án Điện ảnh

 anh-4

Tham dự buổi báo cáo khóa học của chuyên gia Áo: GS. Beverly Blankenship giảng dạy cho sinh viên khoa Sân khấu

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Cao Mạnh Tiến