Trần Lực khiến đồng nghiệp ngỡ ngàng với vở hài kịch mới

Zing.vn “Quẫn” do NSƯT Trần Lực dàn dựng khiến nhiều người trong giới sân khấu ngỡ ngàng với cách bài trí giàu tính thể nghiệm và dàn diễn viên toàn sinh viên.

Quẫn là vở hài kịch kinh điển của cố tác giả Lộng Chương, từng được nhiều thế hệ nghệ sĩ sân khấu Việt Nam dàn dựng thành công.

Câu chuyện của Quẫn kể về gia đình ông bà Đại Cát, một gia đình tư sản lâu đời phải đối phó trước chính sách công tư hợp doanh của Nhà nước.

Các thành viên trong gia đình là ông bà Đại Cát, bà mẹ Đại Lợi, em gái Đại Hưng vì lo sợ khối tài sản của gia đình vốn được tích góp từ nhiều đời bị mất nên đã tìm cách tẩu tán, che giấu.

Từ đó, những mâu thuẫn về quyền lợi, sự tham lam, hám của cải của các thành viên dần bộc lộ và phơi bày theo con mắt đầy hài hước.

5_1

Toàn bộ diễn viên trong Quẫn do Trần Lực dàn dựng là sinh viên của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ.

Quẫn cũng là vở hài kịch đầu tiên do NSƯT Trần Lực làm đạo diễn. Toàn bộ diễn viên của vở diễn là các sinh viên của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, nơi Trần Lực đang giảng dạy.

Tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội tổ chức vào năm 2016, vở Quẫn giành giải Bạc, NSƯT Trần Lực nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất, hai diễn viên của vở nhận giải Bạc.

Chia sẻ về tác phẩm, đạo diễn Trần Lực cho biết: “Kịch bản Quẫn của cố tác giả Lộng Chương nói về một giai đoạn lịch sử có thật. Trong thời đại ngày nay, làm sao để khán giả cảm nhận được ý nghĩa của vở cũng như thấy được một phần lịch sử trong đó không dễ. Tôi hy vọng, với góc nhìn mới mẻ của mình, Quẫn sẽ được khán giả đón nhận”.

21

Quẫn ra mắt khán giả vào 20h ngày 18/2 và 25/2 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Trong khi đó, NSND Lê Khanh nhấn mạnh chị đã “sốc” khi xem vở diễn này và bất ngờ với tài năng đạo diễn của NSƯT Trần Lực.

“Tôi từng xem vở này nhiều năm trước, thậm chí đã xem phiên bản dàn dựng do cha mình là NSND Trần Tiến đảm nhận vai chính (ông Đại Cát). Nhưng khi xem lại Quẫn qua bàn tay dàn dựng tài tình, sáng tạo của NSƯT Trần Lực, tôi vỡ òa cảm xúc vì sung sướng” – nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ.

Vở hài kịch Quẫn sẽ ra mắt khán giả vào 20h ngày 18/2 và 25/2 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Khuê Tú

Nguồn Zing.vn