Bế mạc chương trình TFSCALE

Vào ngày 24/3 vừa qua, tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Chương trình TFSCALE, với sự tham dự của Ban giám hiệu Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, giảng viên và sinh viên khoa Nghệ thuật Điện ảnh cùng đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Nanyang Singapore.

Là một chương trình nhằm mục đích trao đổi hoạt động cộng đồng và kỹ năng lãnh đạo giữa sinh viên các trường đại học tại Đông Nam Á, TFSCALE đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam và Singapore được trải nghiệm cũng như tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người hai nước, đồng thời tích lũy và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn. Trong 5 tuần hoạt động (từ 12/2 đến 3/3, và từ 13/3 đến 24/3), các bạn sinh viên đã tham gia những buổi tọa đàm có chủ đề về văn hóa, nghệ thuật và xã hội tại ASEAN cũng như trên toàn thế giới, dự thính các lớp học về kỹ xảo, hiệu ứng đặc biệt, kỹ thuật đồ họa, dựng phim, thu thanh, … và có những trải nghiệm thực tiễn về cuộc sống ở hai nước. Qua đó, các bạn đã tạo dựng được nhiều mối quan hệ xã hội và chuyên môn bền chặt.

Sau khi hoàn thành chương trình, 20 sinh viên đến từ Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Nanyang Singapore đã có kết quả là 5 bộ phim ngắn, với những cái nhìn mới mẻ, chân thực về các vấn đề văn hóa, xã hội, giáo dục và môi trường tại ASEAN, cũng như thể hiện khả năng chuyên môn của các bạn sinh viên. Kết thúc tốt đẹp của chương trình TFSCALE đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Nanyang Singapore nói riêng cũng như giữa hai nước Việt Nam và Singapore nói chung.

Một số hình ảnh về buổi bế mạc chương trình:

Anh 1

Anh 2

Anh 4

Anh 3

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Singapore qua những bộ phim ngắn của các bạn sinh viên trong khuôn khổ chương trình:

Anh 5

Anh 11

Anh 10

Anh 9

Anh 8

Anh 7

Anh 6

 

Bài: Lê Minh Đức

Ảnh: Tổng hợp