Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội giới thiệu văn hóa dân tộc trong giao lưu giảng dạy với giảng viên nước ngoài

Sáng ngày 24/11/2017, khoa Sân khấu tổ chức thi môn Kỹ thuật hình thể do Thạc sĩ, giảng viên Nguyễn Thị Kim Anh giảng dạy cho lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh K35A và K35B, với một số bài thi: múa trống (dân tộc Việt), múa ô (dân tộc H’Mông), múa sàng sảy (dân tộc Lô Lô), múa Thư sinh (dân tộc Việt) và múa Chiêng (dân tộc Tây Nguyên). Tiến sĩ Janys Elizabeth Hayes, giảng viên Trường Nghệ thuật, ngôn ngữ Anh và Truyền thông thuộc Đại học Wollongong, Úc được mời tham dự nhân dịp bà sang giảng dạy cho các lớp diễn viên tại trường. Buổi thi còn có sự tham dự của NSND Hoàng Dũng (giảng viên chủ nhiệm lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh K35A).

Đây là hoạt động trải nghiệm dự giờ giảng tại lớp học thực hành của khoa Sân khấu. Môn Múa dân tộc Việt Nam nằm trong nội dung huấn luyện hình thể diễn viên. Người xem sẽ có cái nhìn trực quan, sinh động về các điệu múa đậm nét văn hóa dân tộc vùng miền Việt Nam; hiểu và nhận diện chính xác các dân tộc khác nhau thông qua những hoạt động văn hóa diễn ra trong các sự kiện lễ hội truyền thống như cưới hỏi, cúng Giàng, mừng nhà mới, lao động sản xuất… Qua môn học, người học nắm bắt được ngôn ngữ, sắc thái, phong cách, phục trang và âm nhạc đặc trưng của các loại hình múa dân tộc ít người Việt Nam.

Buổi thi đã tạo được không khí sôi nổi, đam mê và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người xem, đặc biệt là giảng viên người nước ngoài – Tiến sĩ Janys Elizabeth Hayes.

Một trong những nội dung thuộc sứ mạng của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội là thực hiện thành công các mục tiêu về hội nhập quốc tế. Trong giai đoạn hiện nay, trường có nhiều hoạt động đào tạo có sự kết hợp với chuyên gia nước ngoài. Nhà trường cũng xem đây là một kênh để giới thiệu văn hóa dân tộc với người nước ngoài và thực hiện hiệu quả Chiến lược ngoại giao văn hóa Việt Nam đến năm 2020.

Một số hình ảnh của buổi thi Kỹ thuật hình thể:

ảnh 1

ảnh 2

ảnh 3

ảnh 4

ảnh 5

ảnh 6

ảnh 7

ảnh 8

ảnh 9

ảnh số 10

ảnh số 11 - Copy

Bài: Nguyễn Thị Kim Anh – Trịnh Thúy Hương

Ảnh: Vũ Minh Hiếu