Nhiếp ảnh gia người Mỹ Geoffrey Hiller nói chuyện chuyên đề về Ảnh tài liệu với sinh viên khoa Nhiếp ảnh

Ngày 09/01/2018, nhiếp ảnh gia Geoffrey Hiller – người có 30 năm kinh nghiệm về nhiếp ảnh tài liệu đã có buổi trao đổi nghiệp vụ với sinh viên khoa Nhiếp ảnh, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Geoffrey Hiller là tác giả của nhiều bức ảnh được xuất bản trên các tạp chí ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Ông cũng đã hoàn thành rất nhiều phóng sự ảnh ở châu Á, Mỹ Latinh, châu Âu, Tây Phi. Riêng ở châu Á, ông đã có nhiều tác phẩm ấn tượng tại các nước Bangladesh, Myanmar, Campuchia, Pakistan và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ông có chương trình làm việc với khoa Nhiếp ảnh. Trong nội dung làm việc lần này, ông đã chia sẻ về Kỹ năng tác nghiệp Ảnh tài liệu, kinh nghiệm chụp Ảnh tài liệu của bản thân, cách thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với công chúng trong thời đại internet bùng nổ…

Sau buổi nói chuyện, chia sẻ cùng sinh viên, NSƯT.ThS. Phạm Thanh Hà – Phó Trưởng khoa Nhiếp ảnh đã mời ông Geoffrey Hiller tham quan triển lãm ảnh “Focus” và tặng sách ảnh “Thầy và trò Kết nối đam mê” của giảng viên và sinh viên khoa Nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh gia Geoffrey Hiller hi vọng sẽ có cơ hội đến Việt Nam lần thứ tư vào năm 2019 và có dịp cộng tác giảng dạy cho sinh viên khoa Nhiếp ảnh, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Một số hình ảnh của Nhiếp ảnh gia Geoffrey Hiller trong buổi nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm cùng sinh viên:

1

2

3

4

5

6

Bài: Lê Minh Yến

Ảnh: Khoa Nhiếp ảnh