Sáng ngày 19/3/2018, tại phòng họp Nhà A1 – Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, PSG.TS. NGND. Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc họp triển khai công tác tự đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo năm 2018.
Tham dự cuộc họp còn có Thạc sĩ NSƯT Trần Văn Hải – Phó Hiệu trưởng; Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Quế – Phó Hiệu trưởng. Đại diện đơn vị tự đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) có PGS.TS. Phan Trọng Thành – Trưởng Khoa Sân khấu; NSND Lý Thái Dũng – Phó Trưởng Khoa Nghệ thuật Điện ảnh cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các nhóm chuyên trách viết báo cáo tự đánh giá.
Theo kế hoạch, năm 2018 Nhà trường sẽ tiến hành tự đánh giá 02 chương trình đào tạo: Đạo diễn điện ảnh và Diễn viên kịch điện ảnh. Đây là lần đầu tiên Trường tiến hành tự đánh giá CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự kiến đến năm 2020, Nhà trường sẽ triển khai tự đánh giá 10% các CTĐT và tiến hành công tác đánh giá ngoài.
Tại buổi họp, thừa lệnh của Hiệu trưởng, TS. Trịnh Thúy Hương – Trưởng phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục đã đọc các Quyết định của Hiệu trưởng về Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các nhóm chuyên trách viết báo cáo tự đánh giá của 2 chương trình đào tạo trên.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo; đề nghị các thành viên tham gia viết báo cáo tự đánh giá phối hợp với phòng Khảo thí & ĐBCLGD đề xuất với Nhà trường nếu gặp khó khăn trong quá trình triển khai kế hoạch; yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong toàn Trường nghiêm túc thực hiện kế hoạch đã đề ra.
Đại diện Khoa Sân khấu, PGS.TS. Phan Trọng Thành phát biểu về việc khoa nhận thức được tầm quan trọng của công tác tự đánh giá CTĐT. Đồng quan điểm như trên, Thạc sĩ Phạm Đắc Thi – Trưởng phòng Công tác chính trị, QLHSSV đề nghị các thành viên tham gia công tác này cần ý thức làm bài bản ngay từ đầu để tạo nền tảng đánh giá các CTĐT khác.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Hiệu trưởng Trần Văn Hải cho rằng đây là một nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường, đề nghị các thầy cô viết báo cáo tự đánh giá các CTĐT phải coi đây là một nhiệm vụ song song với nhiệm vụ chuyên môn và đề nghị Nhà trường có cơ chế xem xét việc viết báo cáo tự đánh giá như một hoạt động nghiên cứu khoa học để động viên các thầy cô đầu tư thời gian, công sức làm hiệu quả.
Dự kiến cuối tháng 3/2018, Nhà trường sẽ tổ chức tập huấn cho các đơn vị về công tác xây dựng báo cáo tự đánh giá. Đến tháng 4/2018, các đơn vị sẽ triển khai viết Báo cáo và thu thập minh chứng.
Tại buổi họp, Phòng Khảo thí & ĐBCLGD đã phát tài liệu liên quan đến công tác viết báo cáo tự đánh giá và hướng dẫn các thành viên của nhóm chuyên trách cùng phối hợp thực hiện các hoạt động này.
Một số hình ảnh về cuộc họp triển khai công tác tự đánh giá chất lượng các CTĐT năm 2018:
Bài: Trịnh Thúy Hương
Ảnh: Vũ Minh Hiếu