Đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trao đổi, thảo luận với các đối tác và ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Wollongong, Australia

Đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

trao đổi, thảo luận với các đối tác và ký Bản ghi nhớ hợp tác với

Đại học Wollongong, Australia

Từ ngày 05/01 đến ngày 11/01/2020

 

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 25/QĐ-BVHTTDL ngày 03/01/2020; đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã đi Australida trao đổi, thảo luận và ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Wollongong, Australia (UOW); cụ thể:

  1. Ông Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng, PGS.TS, NGND – Trưởng đoàn;
  2. Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Kế toán trưởng, Phó trưởng phòng Phòng Hành chính, Tổng hợp;
  3. Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Chương trình làm việc của đoàn tại Australia như sau:

Ngày 09/01/2020, đoàn công tác đã có hai buổi làm việc với Đại học Wollongong, Australia. Trong phiên họp chính thức buổi sáng đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Đại học Wollongong, Australia. Thành phần tham dự bên phía UOW gồm có:

  1. Alex Frino – Phó hiệu trưởng phụ trách chiến lược toàn cầu UOW;
  2. Simon Ville – Quyền trưởng khoa Khoa Luật, Nhân văn và Nghệ thuật, UOW (FLHA);
  3. Kate Bowles – Phó trưởng khoa FLHA;
  4. Brogan Bunt – Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông trực thuộc FLHA (SAEM);
  5. Bà Lily An – Phụ trách Hợp tác Quốc tế FLHA

Trong phiên họp diễn ra chiều ngày 09/01/2020, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi đã thuyết trình, giới thiệu về Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Trường có nhiều nét tương đồng với Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông (SAEM) – là một trong ba trường thành viên thuộc FLHA. Phiên họp cũng có sự có mặt và phát biểu của PGS. Brogan Bunt – Hiệu trưởng SAEM. Trước đó, tháng 11/2019, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã mời GS. Linda Luke – giảng viên SAEM sang giảng dạy Hình thể sân khấu cho sinh viên diễn viên tài năng của Khoa Sân khấu; do đó, GS. Linda Luke cũng đã có những chia sẻ về thời gian giảng dạy tại Trường. PGS. Brogan Bunt khẳng định hai trường hoàn toàn có tiềm năng để hợp tác lâu dài và việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác sẽ thắt chặt mối quan hệ hợp tác này.

Cũng trong chuyến công tác tại Australia, ngày 10/01/2020, Đoàn công tác đã thăm, gặp gỡ và trao đổi với 02 giảng viên đã từng sang Trường giảng dạy là GS. Margaret Philippa Davis – Nguyên giảng viên Viện Âm nhạc Australia và Th.s Timothy Mark Carter – Chuyên gia Đại học Sydney, Australia. Qua trao đổi, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi mong muốn tiếp tục hợp tác và mời các giảng viên đã từng cộng tác với Trường giảng dạy cho các lớp tài năng tiếp theo.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Australia:

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi và Phó hiệu trưởng chiến lược toàn cầu UOW Alex Frino ký Bản ghi nhớ hợp tác

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi và Phó hiệu trưởng Alex Frino tặng quà lưu niệm

Đoàn công tác trao đổi với các giáo sư Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông

Đoàn công tác thăm quan cơ sở vật chất của Đại học Wollongong, Australia