Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tổng duyệt vở kịch “Ê Đíp làm Vua”

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, buổi tối ngày 16 năm 4 năm 2021, tại nhà hát Tài năng trẻ – A3, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Buổi tổng duyệt vở bi kịch cổ điển Hy Lạp: “Ê Đíp làm Vua” (Oedipus the King) của tác giả: Sophocles.

Vở diễn do Th.s.NSƯT Bùi Như Lai – Phó trưởng Khoa Sân khấu đạo diễn, sinh viên Lớp Diễn viên Kịch-Điện ảnh-Truyền hình K39B biểu diễn cùng với sự hỗ trợ của các thành phần sáng tạo khác.

Vở kịch này sẽ được Trường gửi đi tham gia “Liên hoan các trường đào tạo sân khấu châu Á lần thứ VI” năm 2021 của ATEC (Trung tâm đào tạo Sân khấu Châu Á)” với chủ đề ” Tính nhân văn trong vở kịch Hy Lạp “.

Với trang trí đơn giản nhưng nhiều ẩn ý; trang phục phá cách có sự kết hợp giữa phong cách Châu Âu và Châu Á, giữa cổ điển và hiện đại; bằng cách biên tập lại kịch bản, lời thoại; đạo diễn Bùi Như Lai đã làm cho câu chuyện từ thời kỳ cổ đại Hy Lạp trở nên gần gũi và dễ hiểu với khán giả Việt Nam. Vở kịch mang tới thông điệp về tinh thần chịu trách nhiệm và vượt lên số phận của con người, đồng thời đề cao tình yêu thương, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Diễn kịch cổ điển với câu chuyện phức tạp cả về cốt truyện lẫn tâm lý nhân vật như “Ê Đíp làm Vua” là một thách thức không nhỏ đối với sinh viên diễn viên mới ở năm thứ hai đại học và chưa được lên sân khấu biểu diễn một vở kịch hoàn chỉnh. Tuy nhiên, vở kịch đã cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của toàn bộ ê kíp sáng tạo. Những màn đối thoại, độc thoại dài của nhân vật Ê Đíp; dàn đồng ca khi thì là dân chúng thành Thèbes, khi được tách ra là nhân vật nhà tiên tri, Creon, người đưa tin, người chăn cừu, hay các nhân vật khác đều được sinh viên diễn khá tự nhiên và có sự phối hợp ăn ý.

Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức ghi hình vở diễn; và video vở diễn sẽ được trình chiếu trực tuyến tại Hội nghị đào tạo Sân khấu Thế giới lần thứ IV với Liên hoan các trường đào tạo Sân khấu Châu Á lần thứ VI vào tháng 5 năm 2021.

Một số hình ảnh của Buổi tổng duyệt vở diễn: