Tín hiệu đáng mừng từ Liên hoan phim HANIFF lần thứ VI

Tối ngày 12/11/2022, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội diễn ra Lễ bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI) năm 2022, với sự tham dự của đông đảo đại biểu và nghệ sỹ là các đạo diễn, diễn viên trong nước và quốc tế.

Sau 05 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã in dấu ấn đậm nét đối với các nghệ sỹ điện ảnh quốc tế và Việt Nam, tạo nên bầu không khí nồng nhiệt dành cho khán giả Thủ đô Hà Nội.

Với chủ đề “Điện ảnh – Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong bối cảnh điện ảnh quốc tế và Việt Nam đã và đang hồi phục sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Đặc biệt trong lễ trao giải, đạo diễn trẻ Nguyễn Thành Đạt, sinh viên lớp Đạo diễn Điện ảnh K40, Khoa Nghệ thuật Điện ảnh, Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã giành giải “Phim ngắn xuất sắc” với phim “Khu rừng của Páo”. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim đã diễn ra hai hội thảo tổ chức tại khách sạn Daewoo với chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” và “Điện ảnh – kết nối và lan toả giá trị văn hoá”. Trường có hơn 20 đại biểu bao gồm giảng viên và sinh viên tham dự. Trong 19 tham luận gửi về Ban tổ chức, có 09 tham luận từ giảng viên của trường. Trong tuần chiếu phim miễn phí tại các rạp, đông đảo sinh viên của trường đã có những trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời.

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI khép lại, mở ra niềm tự hào và tin tưởng vào sự phát triển của Điện ảnh nước nhà khi đã có những tín hiệu khởi sắc từ các nhà làm phim trẻ từng được đào tạo tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Một số hình ảnh trong tuần lễ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI:

Sinh viên Nguyễn Thành Đạt nhận giải “Phim ngắn xuất sắc”
Sinh viên Nguyễn Thành Đạt trả lời phỏng vấn báo chí
Giảng viên Nhà trường tham dự hội thảo
Giảng viên Nhà trường cùng các nghệ sĩ tại LHP chụp hình lưu niệm

Bài: Phan Thúy Diệu

Ảnh: Tổng hợp