Đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội thăm, trao đổi, thảo luận với các đối tác thuộc Đại học Wollongong, Australia từ ngày 01/11 đến ngày 0711/2022

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 2515/QĐ-BVHTTDL ngày 10/10/2022; đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã đi Australia trao đổi, thảo luận với các đối tác thuộc Đại học Wollongong, Australia (UOW); cụ thể:

  1. PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng, Trưởng đoàn;
  2. TS.NSƯT Bùi Như Lai – Trưởng khoa Sân khấu;
  3. TS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Hành chính, Tổng hợp.

Chương trình làm việc của đoàn tại Australia như sau:

– Tham dự Lễ tốt nghiệp của Đại học Wollongong năm 2022;

– Trao đổi, thảo luận về sự sắp xếp chuyển đổi các tín chỉ của các chương trình đào tạo đại học tiềm năng giữa hai trường;

– Thảo luận về các dự án trong tương lai, và các hoạt động khác đã được đề cập trong Bản ghi nhớ hợp tác (MOU); dự kiến đề xuất gia hạn, chỉnh sửa, bổ sung cho MOU trong tình hình mới.

– Báo cáo về Dự án hợp tác gần đây giữa hai trường – Dự án “Vietnam and Australia: Sharing our Stories” (Việt Nam và Australia: chia sẻ những câu chuyện của chúng tôi) được thực hiện tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2022 và ảnh hưởng của nó tới cộng đồng xung quanh.

– Thăm quan Trung tâm kết nối Thông tin và Truyền thông Đại học Wollongong và Nhà hát phục vụ nghệ thuật mới được xây dựng và cơ sở vật chất.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn công tác của Trường đã gặp gỡ, làm việc với ban lãnh đạo Trường Nghệ thuật, Anh ngữ và Truyền thông (SAEM) – là một trường trực thuộc UOW. Các phiên họp cũng có sự có sự tham dự của các giáo sư đã sang Trường giảng dạy trong thời gian qua: GS. Linda Gaye Luke, TS. Janys Elizabeth Hayes; và sẽ sang giảng dạy trong thời gian sắp tới: TS. Mark William Rogers.

Cũng trong chuyến công tác tại Australia, đoàn công tác đã thăm, gặp gỡ và trao đổi với 03 chuyên gia đã từng sang Trường giảng dạy là GS. Margaret Philippa Davis – Nguyên giảng viên Viện Âm nhạc Australia, Th.s Timothy Mark Carter và Helen Elizabeth Kohlhagen. Qua trao đổi, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi mong muốn tiếp tục hợp tác và mời các giảng viên đã từng cộng tác với Trường sang giảng dạy; đặc biệt là cho các lớp tài năng tiếp theo.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Australia:

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi phát biểu tại phiên họp thứ nhất

Các đại biểu phía Đại học Wollongong, Australia tại các phiên họp
Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi thăm quan và trải nghiệm tại studio của UOW
Các đại biểu của hai trường tham gia các phiên họp chụp ảnh lưu niệm

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Hiền