Đoàn Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc thăm Trường và trao đổi với Hiệu trưởng

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ VI, năm 2022, Đoàn Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc đã tới thăm Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và gặp gỡ Hiệu trưởng Nhà trường.

Thành phần Đoàn Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) gồm có:

  1. Ông Park Ki Yong – Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc;
  2. Ông Joh Gun Shik – Giám đốc Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA);
  3. Ông Lee Jun Woo – Trợ lý, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc;

Về phía Trường, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng đón tiếp Đoàn Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã trao đổi về tình hình điện ảnh của Hàn Quốc và Việt Nam qua đó mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác về điện ảnh giữa hai nước; đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo điện ảnh. Trường mong muốn được tiếp tục tham dự Liên hoan phim Busan, cũng như một số các dự án, khóa học ngắn hạn về điện ảnh do KOFIC tổ chức.

Ngoài ra, Hiệu trưởng mong muốn được mời các giảng viên, giáo sư đầu ngành về điện ảnh tại Hàn Quốc sang giảng dạy trong các lĩnh vực: đạo diễn, quay phim, dựng phim, công nghệ âm thanh nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực điện ảnh; đặc biệt là cho sinh viên hệ tài năng của Trường.

Nhân dịp này, ông Park Ki Yong giới thiệu Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA) với Trường. Đây cũng là một trường thành viên thuộc CILECT. Hai trường sẽ thiết lập các hoạt động hợp tác trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại buổi trao đổi:

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi tặng Ông Park Ki Yong – Chủ tịch KOFIC quà lưu niệm của Trường
Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi tặng Ông Joh Gun Shik – Giám đốc KAFA quà lưu niệm của Trường

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Lê Khánh Hiệp